Trung tâm Y tế quận Long Biên tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Chủ nhật - 02/06/2024 21:47    Lượt xem: 141

Trung tâm Y tế quận Long Biên tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Thực hiện kế hoạch số 88/KHLT – TTYT – GD&ĐT ngày 23/4/2024 giữa TTYT quận và Phòng Giáo dục và đào tạo quận về việc Tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên tại các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn quận Long Biên năm 2024, trong tháng 5/2024, TTYT quận Long Biên phối hợp với 14 trường THCS và Tiểu học tổ chức 14 cuộc tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh. Theo kế hoạch, các trường còn lại sẽ tiếp tục tổ chức sau khi các trường khai giảng năm học 2024-2025.
Tại các hội nghị, báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức cơ bản về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, những thay đổi về tâm sinh lý và cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi vị thành niên; thực trạng xâm hại tình dục trẻ em hiện nay và những biện pháp phòng chống xâm hại tình dục trẻ em như quy tắc 5 ngón tay, quy tắc vùng đồ bơi… Báo cáo viên cũng đã hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cơ bản khi bị bắt cóc và xâm hại cho các em học sinh. Trẻ học được các kỹ năng tự vệ không những nâng cao sức khỏe, rèn luyện bản thân, bảo vệ mình khi bị người khác bắt nạt, xâm hại mà còn có thể giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh khi họ gặp khó khăn.  
Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội. Tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp các em học sinh hiểu biết, nhận thức rõ về sức khoẻ sinh sản, có kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần. Đây cũng là những hành trang hết sức cần thiết giúp các em bước vào đời tự tin hơn, biết ứng xử những tình huống để bảo vệ bản thân trong cuộc sống đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội.
Với hình thức trao đổi cởi mở, các em học sinh đã có dịp giao lưu, trao đổi những câu hỏi về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên. Các buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo giáo viên và các em học sinh. Đây là một hoạt động thường niên của Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với các trường học trên địa bàn quận nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên và các biện pháp phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng dân số quận Long Biên, bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước.
Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền:
 
 
 

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Long Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây