Thạch Thất: hơn 2700 học sinh lớp 8 được trang bị kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên năm 2024

Chủ nhật - 19/05/2024 22:21    Lượt xem: 121
Thực tế, lứa tuổi vị thành niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.
Từ ngày 07/5 đến ngày 16/5, Trung tâm y tế huyện Thạch Thất đã phối hợp với các trường THCS tại 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức Truyền thông chăm sóc sức khoẻ vị thành niên thanh niên, phòng chống xâm hại tình dục và các bệnh thường gặp trong trường học cho tổng số 2739 học sinh lớp 8 tại các trường THCS trên địa bàn.
Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được tư vấn, hướng dẫn và truyền đạt những nội dung cơ bản về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, như: tổng quan về sức khỏe sinh sản; những yếu tố tạo nên sức khỏe sinh sản; thực trạng sức khỏe sinh sản vị thành niên trong giai đoạn hiện nay; những thay đổi trong tâm sinh lý của lứa tuổi dạy thì; tình yêu – tình bạn; giới và giới tính. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới nội dung các nguy cơ và cách phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em.
Học sinh lớp 8 được trang bị kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên năm 2024
Với hình thức trao đổi cởi mở, các em học sinh đã có dịp giao lưu, tâm sự, trao đổi những câu hỏi về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đồng thời, các em học sinh cũng đã được giải đáp những thắc mắc, cũng như nhận được những lời khuyên bổ ích liên quan đến cá nhân còn vướng mắc.
Thông qua buổi truyền thông đã góp phần trang bị thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống xâm hại tình dục  giúp các em học sinh hiểu biết, nhận thức rõ ràng về sức khoẻ sinh sản, có kỹ năng để chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần đảm bảo trong tương lại sự nghiệp của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn./.

Tác giả: Phùng Hồng - TTYT Thạch Thất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây