Phường Ngọc Thuỵ tổ chức kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam và triển khai Kế hoạch điểm tập tránh ngã, hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi ứng phó với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama

Thứ năm - 06/06/2024 05:59    Lượt xem: 118

Phường Ngọc Thuỵ tổ chức kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống  Người cao tuổi Việt Nam và triển khai Kế hoạch  điểm tập tránh ngã, hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi  ứng phó với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama

Thực hiện kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 05/3/2024 của Uỷ ban nhân dân quận Long Biên về triển khai đề án chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2017-2025, sáng ngày 05/6/2024 tại hội trường Uỷ ban nhân dân phường Ngọc Thụy đã tổ chức kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941-06/6/2024) và triển khai Kế hoạch điểm tập tránh ngã, hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi ứng phó với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama Nhật Bản.
Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Uỷ viên Ban Thường vụ quận ủy - Phó chủ tịch UBND quận - Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển Quận Long Biên, các đồng chí là trưởng Phòng Y tế, hội người cao tuổi quận, Ban giám đốc Trung tâm Y tế quận, lãnh đạo phường Ngọc Thuỵ và người cao tuổi tham gia các điểm tập bài tập tránh ngã của phường Ngọc Thụy.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Bích - Chủ tịch hội người cao tuổi phường Ngọc Thuỵ trình bày diễn văn kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam và báo cáo kết quả hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi 6 tháng đầu năm 2024. Ngọc Thuỵ là phường có dân số đông, diện tích rộng, số hội viên người cao tuổi lớn. Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quan tâm sát sao của UBND quận và UBND phường. Trong tháng 4/2024, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ ban đầu phường Ngọc Thuỵ, Trạm Y tế phường đã phối hợp với hội Người cao tuổi tổ chức khám sức khỏe cho 1.021 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, trong đó có 30 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn không đi lại được được khám tại nhà.
Tại hội nghị, Ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển quận Long Biên đã tặng 10 xuất quà cho 10 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, 50 xuất quà cho 50 hội viên tham gia tập luyện tại hai điểm tập bài thể dục tránh ngã và các dụng cụ tập luyện (tạ, máy đo huyết áp) cho hai điểm tập; Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ phường Ngọc Thuỵ tặng 10 xuất quà cho 10 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Thay mặt cho lãnh đạo phường Ngọc Thụy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó chủ tịch UBND Phường Ngọc Thụy ghi nhận những kết quả về công tác chăm sóc người cao tuổi tại phường trong 6 tháng đầu năm 2024 và cam kết sẽ chỉ đạo Trạm Y tế phường, Hội NCT phường phối hợp với các chi hội và các tổ dân phố thực hiện thật tốt, có hiệu quả nhất các nội dung của kế hoạch triển khai điểm tập tránh ngã cho người cao tuổi trên địa bàn phường.
Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Khắc Thúy - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận tuyên truyền chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và hướng dẫn tập luyện bài thể dục tránh ngã cho người cao tuổi. Theo kế hoạch phường Ngọc Thuỵ sẽ triển khai 02 điểm tập bài thể dục tránh ngã với 50 người cao tuổi tham gia, mỗi tuần 1-2 lần tập.
Năm 2024 là mốc quan trọng khởi điểm cho nhiều hoạt động về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi ứng phó với già hóa dân số phường Ngọc Thuỵ, trong đó điểm tập bài thể dục tránh ngã là một trong những hoạt động quan trọng, xuyên suốt trong công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi của phường Ngọc Thụy. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Quận, Trung tâm Y tế, UBND phường và sự hưởng ứng nhiệt tình của người cao tuổi trên địa bàn phường Ngọc Thuỵ.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây