Cầu Giấy thực hiện hiệu quả Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số năm 2024

Thứ hai - 06/05/2024 05:31    Lượt xem: 45
Từ ngày 12 tháng 4 đến ngày 03 tháng 5 năm 2024 quận Cầu Giấy triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số tại 8 phường trên địa bàn quận gồm phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Mai Dịch, Quan Hoa, Yên Hoà, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu và Trung Hoà. Chiến dịch đã được thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.
Cầu Giấy thực hiện hiệu quả Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số năm 2024
cg cd 1 min
Người dân được tư vấn dịch vụ tại Trạm Y tế Dịch Vọng
Công tác chuẩn bị
Ngay từ đầu tháng 4, Trung tâm Y tế quận đã lên kế hoạch tổ chức, giám sát trước, trong và sau chiến dịch, phát hiện sớm những khó khăn vướng mắc, kịp thời tháo gỡ để chiến dịch được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ, đạt kết quả cao. Phòng khám Đa khoa Yên Hoà và các Trạm Y tế bố trí địa điểm phòng ốc, khám phụ khoa, xét nghiệm máu, siêu âm, làm dịch vụ KHHGĐ đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật và thuận lợi cho người dân.
Việc huy động nhân lực, dự trù, tiếp nhận và phân bổ thuốc thiết yếu, vật tư y tế tiêu hao cần thiết, phương tiện tránh thai phục vụ Chiến dịch được chuẩn bị tốt ngay từ đầu, đảm bảo đầy đủ cho nhân dân khi có nhu cầu đến khám.
cg cd 2 min
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội khám cho người dân tại Chiến dịch
Năm 2024, Trung tâm Y tế Cầu Giấy phối hợp với 3 Bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện 198, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội tập trung triển khai phục vụ nhân dân 3 gói dịch vụ cơ bản gồm: Gói dịch vụ khám và tư vấn, Chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng và gói xét nghiệm sàng lọc ung thư.
Tăng cường tuyên truyền, vận động và tư vấn
Chiến dịch được triển khai đồng bộ từ hoạt động tuyên truyền, vận động đến tư vấn tạo phong trào thi đua thực hiện chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nâng cao chất lượng dân số nhằm nâng cao kiến thức, chuyển đổi nhận thức, thái độ, hành vi và tạo dư luận ủng hộ việc thực hiện chính sách dân số và phát triển trên địa bàn quận.
cg cd 3 min
Hội nghị triển khai Chiến dịch tại phường Dịch Vọng
25 cuộc hội nghị và truyển thông trước Chiến dịch đã được triển khai đến 2.500 người dân. Toàn quận treo 13 băng rôn, phướn về Chiến dịch. 32 lượt phát thanh thông tin về Chiến dịch tại 8 phường. Đồng thời hơn 4.000 tài liệu truyển thông đã được phát đến tay người dân trong thời gian tổ chức chiến dịch.
cg cd 4 min
Buổi truyền thông trước Chiến dịch về Phòng chống ung thư tại phường Quan Hoa
Kết quả cung cấp các dịch vụ trong Chiến dịch
Nhờ có sự chuẩn bị nhân lực, vật lực kỹ càng, Chiến dịch đã tăng khả năng tiếp cận của các đối tượng và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc bổ sung đầy đủ trang thiết bị phục vụ trong suôt thời gian triển khai Chiến dịch, bảo đảm mức chi phí phù hợp đúng quy định cho các dịch vụ cung cấp trong Chiến dịch: Gói dịch vụ kế hoạch hoá gia đình: Bao gồm việc cung cấp các biện pháp tránh thai, tập trung vào cung cấp các dịch vụ KHHGĐ lâm sàng, phi lâm sàng; Gói dịch vụ khám phụ khoa: Phát hiện bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, tư vấn, hướng dẫn phác đồ điều trị; Sàng lọc ung thư cổ tử cung bằng phương pháp quan sát trực tiếp hoặc phiến đồ tế bào âm đạo; Chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng, khám phát hiện các dấu hiệu sớm của ung thư vú; Gói xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu (Protein, Glucoze, pH…); Tư vấn và giới thiệu những trường hợp có dấu hiệu bất thường đến các cơ sở chuyên sâu …
cg cd 5 ct min
Người dân được lấy máu xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa Yên Hoà
Trong đợt chiến dịch, toàn quận đã cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho 54 ca sử dụng các biện pháp tránh thai lâm sàng đạt 103.8% kế hoạch; 19.041 ca sử dụng các biện pháp tránh thai phi lâm sàng đạt 97.9% kế hoạch; Cung cấp gói khám phụ khoa cho 532 người đạt 83.1%; Siêu âm 486 người đạt 123% kế hoạch.
cg cd 6 min
Người dân được siêu âm tại Trạm Y tế Trung Hoà
Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số tại quận Cầu Giấy nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến phường và sự vào cuộc tích cực của đội ngũ cộng tác viên dân số 8 phường. Kết quả khả quan của chiến dịch đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn quận nói chung, của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nói riêng về công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, tích cực góp phần bảo vệ sức khỏe, ổn định về quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu về dân số và phát triển trên địa bàn quận Cầu Giấy năm 2024.

Tác giả: Hải Yến - Trung tâm Y tế Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây