Tập huấn “kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”

Thứ hai - 03/06/2024 21:54    Lượt xem: 118
Vừa qua, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Phòng Giáo dục- đào tạo quận và Ban chỉ đạo Dân số và phát triển 10 phường triển khai công tác tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản... cho học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Tập huấn “kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”
 Tại buổi tập huấn, các em học sinh được truyền đạt các nội dung như: Giáo dục nhận thức về giới tính cho trẻ em; các nội dung cơ bản về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em... Hướng dẫn các em các kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và nhận biết những nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tới mình; những biện pháp phù hợp với lứa tuổi và thực tế để phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục, để có thể tự bảo vệ bản thân trước những tác động không mong muốn. Đặc biệt, cần cảnh giác với những lời hứa hẹn, không theo người lạ mặt vì bất cứ lý do gì…Khi gặp nguy hiểm, các em có thể gọi đến số điện thoại khẩn cấp 113 (sđt gọi công an); 111 (Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em) hoặc số điện thoại của người thân - những người lớn các em tin cậy, sau đó dũng cảm tố cáo cho mọi người cùng biết...
 Chương trình được tổ chức như một buổi nói chuyện, rất cởi mở, gần gũi, các em tham gia thấy thoải mái, tự tin mà không e ngại. Các câu hỏi, phân tích và xử lý tình huống và các trò chơi hấp dẫn đã thu hút các em học sinh tham gia sôi nổi. Đây cũng chính là hoạt động trải nghiệm tình huống cho các em.  
Chương trình tập huấn phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đã diễn ra từ ngày 01/4 đến ngày 23/5,  triển khai tại 16 đơn vị trường học với 16.519 học sinh tham gia.
 Cùng với tổ chức các buổi tập huấn, Trung tâm Y tế quận còn cung cấp tài liệu, hướng dẫn các trường học tăng cường công tác tuyên truyền; quan tâm giáo dục, phối hợp chặt chẽ với gia đình, phụ huynh trong việc quản lý con em, ngăn chặn hiệu quả tình trạng xâm hại tình dục trẻ em.
Một số hình ảnh  tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường học trên địa bàn quận.Nam Từ Liêm:
 
 

Tác giả: Thanh Huyền - TTYT quận Nam TừLiêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây