Cầu Giấy tập huấn cho hơn 700 Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân phố và Cộng tác viên về Công tác Dân số và Phát triển

Thứ sáu - 17/05/2024 03:26    Lượt xem: 65
Trung tâm Y tế phối hợp với Trung tâm Chính trị quận Cầu Giấy tổ chức 04 lớp tập huấn về công tác Dân số và Phát triển cho hơn 700 Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân phố và Cộng tác viên dân số 8 phường trên địa bàn quận từ ngày 08 - 11/5/2024.
 
                                                                    Bí thư Chi bộ 8 phường tại buổi tập huấn
Mục đích của buổi tập huấn là cập nhật, cung cấp những thông tin, kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Dân số và Phát triển, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân phố, CTV Dân số về việc phối hợp, triển khai công tác Dân số tại cụm dân cư trong tình hình mới.

Tại buổi tập huấn, các Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân phố và Cộng tác viên dân số đã được nghe Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Sơn - Phó giám đốc Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ Dân số - Cục Dân số - Bộ Y tế trao đổi những chính sách mới của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số hiện nay, Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030, các Chỉ thị, Nghị quyết của Thành phố, của Quận về công tác Dân số. Đồng thời, các đại biểu còn được lĩnh hội những kiến thức kỹ năng truyền thông về tư vấn khám sức khỏe trước kết hôn, về thực trạng bệnh Thalassemia trên địa bàn Thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy.
Đông đảo Tổ trưởng Tổ Dân phố 8 phường tham gia buổi tập huấn
Qua đây, các Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân phố và Cộng tác viên dân số đã nhận thức sâu sắc tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương về công tác Dân số trong tình hình mới: tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ Kế hoạch hoá gia đình sang Dân số và Phát triển, xác định tầm quan trọng của Dân số và Phát triển là nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống của mọi người dân. Đồng thời, hiểu hơn về các mục tiêu mà quận Cầu Giấy đã và đang tập trung như: Ổn định quy mô dân số, duy trì vững chắc mức sinh thay thế, Giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, Nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận năm 2024.
 
                                           Đội ngũ Cộng tác viên Dân số 8 phường tại buổi tập huấn
Công tác Dân số và Phát triển là một hoạt động mang tính xã hội hóa rất cao cần sự vào cuộc, đồng thuận chung tay, góp sức của các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Chính vì thế, những kiến thức mới, bổ ích về công tác Dấn số và Phát triển được lĩnh hội từ lớp tập huấn này sẽ giúp các Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân phố và Cộng tác viên dân số có sự chỉ đạo thiết thực, cụ thể hơn khi triển khai công tác Dân số tại địa bàn mình quản lý.

Tác giả: Hải Yến - Trung tâm Y tế Cầu Giấy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây