Quận Thanh Xuân tổ chức Giao lưu tìm hiểu về bệnh Thalassemia Hưởng ứng ngày Thalssemia Thế giới (8/5)

Thứ tư - 22/05/2024 05:53    Lượt xem: 120
Sáng ngày 20/5/2024, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với trường THPT Khương Đình tổ chức buổi giao lưu tìm hiểu về bệnh Thalassemia hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới.
Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Dung - PGĐ Trung tâm Y tế quận, Tiến sỹ Hoàng Đinh Xuân - Hiệu trưởng và Thạc sỹ Nguyễn Tuấn Khanh - Hiệu phó trường THPT Khương Đình, đại diện Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển phường Khương Đình, cán bộ phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe và hơn 300 em học sinh, giáo viên của  trường THPT Khương Đình tham dự.
Chuyên gia cố vấn chương trình là Bác sỹ Hồ Mai Hoa - Giảng viên Quốc gia thuộc Chương trình sức khỏe sinh sản vị thành niên.
Tại buổi giao lưu các em xem phóng sự về thực trạng bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) hiện nay; được tìm hiểu về bệnh Thalassemia thông qua các câu hỏi và được chuyên gia tư vấn cung cấp các kiến các cơ bản về bệnh Thalassemia, nguyên nhân mắc bệnh, cách phòng tránh; ý nghĩa và tầm quan trong của việc thực hiện tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn... Buổi giao lưu được diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh và sự hài hước dí dỏm nhưng nghiêm khắc của Bác sỹ Hồ Mai Hoa đã tạo ra một sân chơi tìm hiểu kiến thức đầy ý nghĩa và gần gũi.
Với chủ đề Ngày Thalassemia năm 2024 “Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt”. Hoạt động giao lưu tại trường THPT Khương Đình đã góp phần cung cấp đây đủ các kiến thức, kỹ năng cho các em học sinh để các em chủ động thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước khi kết hôn và quyết tâm nói không với bệnh tan máu bẩm sinh.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu tìm hiểu về bệnh Thalassemia hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới trên địa bàn quận Thanh Xuân:
 

Tác giả: Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây