Trung tâm Y tế Quận Bắc Từ Liêm tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7)

Thứ hai - 22/07/2024 21:30    Lượt xem: 239

Trung tâm Y tế Quận Bắc Từ Liêm tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7)

Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7), Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức các hoạt động truyền thông đa dạng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số và phát triển.
Thực hiện kế hoạch số 320/KH-BCĐ, ngày 28/6/2024 của Ban chỉ đạo Dân số và phát triển quận Bắc Từ Liêm về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2024.
Với chủ đề ngày Dân số Thế giới năm 2024 “Đầu tư cho công tác Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”. Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 với nhiều hình thức phong phú nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục. Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tạo sự chuyển biến rõ nét ở những phường có tỷ số giới tính khi sinh cao.
Đa dạng hóa các hình thức, phương pháp truyền thông giáo dục phù hợp với từng nhóm đối tượng. Tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng, hiệu quả của việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát sàng lọc trước sinh và sơ sinh.
 
Trung tâm Y tế đã phối hợp với Ban chỉ đạo dân số và phát triển 13 phường tổ chức 130 cuộc truyền thông nâng cao chất lượng Dân số nội dung tuyên truyền về dân số và phát triển phù hợp với từng nhóm đối tượng, ưu tiên nhóm đối tượng là người cao tuổi; cặp vợ chồng sinh con một bề là gái; phụ nữ mang thai; nam, nữ chuẩn bị kết hôn; trẻ em gái vị thành niên; tổ chức diễu hành, cổ động tại các tuyến phố; Liên hoan văn nghệ truyền thông hưởng ứng ngày Dân số thế giới; căng treo 32 khẩu hiệu trên các trục đường chính của Quận và 13 phường; Phối hợp với đài truyền thanh phường tăng thời lượng phát thanh tuyên truyền về công tác dân số trong tình hình mới; Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới; tuyên truyền nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái; tác hại của phá thai, về giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên, với 312 lượt phát thanh, thời lượng 2.184 phút.
Các hoạt động truyền thông được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia phối hợp của các ban ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, phấn đấu đạt được những kết quả tốt hơn trong thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dân số, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch về công tác dân số năm 2024.

 

Nguồn tin: TTYT quận Bắc Từ Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây