Quận Thanh Xuân đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn

Thứ hai - 11/09/2023 03:31    Lượt xem: 289

Quận Thanh Xuân đẩy mạnh các hoạt động  truyền thông, tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn

Xác định được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dân số, năm 2023 quận Thanh Xuân tiếp tục triển khai và nhân rộng 5 mô hình truyền thông thông nâng cao chất lượng dân số: Mô hình tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; mô hình chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên; mô hình chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng; mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ quanh tuổi mãn kinh; mô hình chăm sóc sức khỏe cho nam giới tại 11/11 phường.
     Nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho vị thành niên, thanh niên, quận Thanh Xuân đã triển khai hiệu quả Mô hình Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn tại 3 phường Khương Trung, Khương Mai và Thượng Đình với mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc SKSS/KHHGĐ, phòng tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh di truyền… giúp các cặp đôi trang bị những kiến thức bổ ích, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc sống sau hôn nhân và chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho những đứa con khỏe mạnh.
     Đối tượng hưởng tham gia là thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn quận. Tại các phường triển khai mô hình đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, tổ chức 15 buổi truyền thông, giao lưu cho cho trên 1.500 thanh niên tham dự. Thông qua các buổi tuyên các em được trang bị kiến thức, kỹ năng về chăm sóc SKSS, nhận biết và cách phòng, tránh bệnh Thalassemia, tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn... Tư vấn, hướng dẫn và giới thiệu các cơ sở dịch vụ có đủ điều kiện để được khám sức khỏe theo quy định tại Quyết định số 25/QĐ-BYT ngày 07/01/2011 của Bộ Y tế, đồng thời các Trạm Y tế phường sẽ quản lý, tư vấn, hỗ trợ các trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh lý di truyền theo kết luận (chỉ định) của bác sỹ chuyên khoa.
     Quận Thanh Xuân cũng luôn chú trọng trong công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trên Trang/Cổng thông tin điện tử quận, phường, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn, các hoạt động mô hình, về chăm sóc SKSS cho lứa tuổi thanh niên, cung cấp tài liệu, tờ rơi, tờ gấp cho Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, cộng tác viên tư vấn và cho nam, nữ thanh niên….
     Việc khám sức khỏe trước khi kết hôn giờ đây đã trở thành việc làm quan trọng của thế hệ trẻ hiện nay, khi khám sức khỏe, chúng ta sẽ phát hiện sớm những nguy cơ về bệnh tật của bản thân, xa hơn nữa là sức khỏe của con và đặc biệt để duy trì hạnh phúc gia đình bền vững. Hãy cùng chúng tôi lan tỏa thông điệp: Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân vì tương lai hạnh phúc của mỗi gia đình” đến tất cả mọi người biết và thực hiện.

 
     Hình ảnh tại buổi tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn trên địa bàn quận Thanh Xuân:





















Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây