Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2024 tại xã Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ

Thứ ba - 27/02/2024 02:39    Lượt xem: 335
Thực hiện kế hoạch số 65/KH-TTYT, sáng ngày ngày 23/2/2024, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân xã Nam Phương Tiến, TTYT huyện Chương Mỹ phối hợp với UBND xã Nam Phương Tiến tổ chức Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2024 tại xã Nam Phương Tiến. Tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Việt – Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe - TTYT huyện Chương Mỹ.
Theo Báo cáo của Ban Dân số xã Nam Phương Tiến, năm 2023, toàn xã có tổng số dân là 11.011 người, cùng với đó, hầu hết các chỉ tiêu về công tác Dân số đều đạt và vượt mức Kế hoạch đã đề ra, tuy nhiên công tác Dân số của xã Nam Phương Tiến còn gặp những khó khăn như: Một số bộ phận cán bộ nhận thức chưa đầy đủ, chưa sâu sắc về tầm quan trọng của công tác dân số nên hiệu quả công việc chưa cao; Việc tuyên truyền giáo dục, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách về công tác Dân số chưa thường xuyên, liên tục, chưa tập trung đúng và trúng đối tượng. Vì vậy chất lượng dịch vụ thì cao nhưng số người sinh đặc biệt là tỷ suất sinh thô vẫn cao….
Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung trao đổi, đưa ra những ý kiến về những nội dung: kế hoạch thực hiện công tác dân số năm 2024; Công tác giao nhiệm vụ và chỉ tiêu dân số về giảm tỷ suất sinh thô, giảm sinh con thứ 3 trở lên; Các chỉ tiêu biện pháp tránh thai, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Số người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; Tỷ lệ nam, nữ được tư vấn, khám sức khỏe trước kết hôn năm 2024 cho các thôn, xóm, tổ dân phố; Phân công nhiệm vụ và đánh giá kết quả đối với các thành viên Ban dân số xã, thị trấn trong công tác chỉ đạo đối với các thôn, tổ dân phố….
CM 3 min
Đồng chí Nguyễn Thị Việt - Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe - TTYT huyện Chương Mỹ phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Việt - Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe - TTYT huyện Chương Mỹ đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến phát biểu, trao đổi của các đại biểu dự Hội nghị, đồng thời đưa ra các giải pháp để công tác Dân số và phát triển năm 2024 tại xã Nam Phương Tiến đạt được kết quả tốt nhất.
Một số hình ảnh của Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2024 trên địa bàn huyện Chương Mỹ:
CM 2 min
Quang cảnh Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2024 tại xã Phú Nghĩa
Cm 4 min
Quang cảnh Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2024 tại xã Nam Phương Tiến

 

Tác giả: Đắc Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây