Cầu Giấy tuyên truyền lưu động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Thứ tư - 12/07/2023 21:53    Lượt xem: 363

Cầu Giấy tuyên truyền lưu động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7

Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới, sáng 11/7/2023, Trung tâm Y tế Cầu Giấy đã tổ chức đoàn xe tuyên truyền lưu động diễu hành qua các tuyến phố trọng yếu của quận nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số đối với sự phát triển nhanh và bền vững của quận Cầu Giấy nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung.
      Đoàn xe diễu hành tuyên truyền các thông điệp về dân số như: Nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình và nuôi dạy con cái; Không mang thai ở tuổi vị thành niên vì sức khỏe, hạnh phúc và tương lai của bạn; Nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; Hãy chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn; Không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi; Tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản vì chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình; Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân vì tương lai hạnh phúc của mỗi gia đình; Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Hãy để việc sinh con trai hay gái theo quy luật tự nhiên.


     Ngoài diễu hành tuyên truyền, Trung tâm Y tế Cầu Giấy còn triển khai đồng bộ nhiều hoạt động truyền thông gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ dân số trọng tâm như sơ kết công tác dân số 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, triển khai truyền thông và cung cấp dịch vụ dân số, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin dại chúng, tổ chức các lớp tập huấn, hoạt động kiểm tra, giám sát, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Ngày Dân số thế giới 11-7 trên các trục đường chính của quận...

     Ngày Dân số Thế giới năm 2023 được Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA)chọn chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”. Những mong muốn của phụ nữ và trẻ em gái là quan trọng và UNFPA quan tâm đến những mong muốn đó. Như đã khẳng định trong Báo cáo Tình trạng Dân số năm 2023, khi phụ nữ và trẻ em gái được xã hội trao quyền tự chủ về cuộc sống và cơ thể của mình, họ và gia đình của họ sẽ thành đạt. Và kết quả là chúng ta sẽ tạo ra một thế giới tốt đẹp, bao trùm và được trang bị tốt hơn để có thể giải quyết bất cứ những thay đổi và thách thức nhân khẩu học nào trong tương lai . Nhân Ngày Dân số Thế giới năm 2023, chúng ta nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy bình đẳng giới để tạo điều kiện thực hiện những giấc mơ của 8 tỷ người. Quá trình này cần bắt đầu từ việc lắng nghe tiếng nói của phụ nữ, trẻ em gái và những người yếu thế, và xây dựng luật pháp và chính sách để có thể giúp họ thực hiện các quyền của mình và đưa ra các quyết định đúng đắn. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể huy động được sức mạnh của một nửa dân số trên hành tinh để giải quyết những vấn đề cấp bách hiện nay./.



Tác giả: Trần Thị Hải Yến

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây