Quận Long Biên tổ chức sơ kết Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama của Nhật Bản

Thứ sáu - 09/06/2023 04:49    Lượt xem: 380

Quận Long Biên tổ chức sơ kết Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi  áp dụng mô hình Tsuyama của Nhật Bản

Thực hiện Kế hoạch số 544/KH-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2022 về việc thực hiện Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” tại phường Bồ Đề - quận Long Biên - Hà Nội. Sáng ngày 06/06/2023, UBND phường Bồ Đề phối hợp TTYT quận Long Biên tổ chức sơ kết mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama của Nhật Bản 6 tháng đầu năm.
      Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Long - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Đinh Thị Thu Hương - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên; các đồng chí lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận; Đại biểu phường Bồ Đề có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng - QUV, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Văn Luyện - Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí lãnh đạo UBND - UBMTTQ phường, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng chi hội người cao tuổi, cộng tác viên dân số và hội viên Hội người cao tuổi của 23 tổ dân phố trên địa bàn phường.
     Tại hội nghị, thay mặt UBND phường Bồ Đề, đồng chí Nguyễn Thị Thuần - Phó chủ tịch UBND phường báo cáo kết quả triển khai các hoạt động trong khuôn khổ dự án được triển khai tại phường Bồ Đề. Trong 6 tháng đầu năm, tại 11 điểm luyện tập đã tổ chức 210 buổi luyện tập bài thể dục tránh ngã với 4.250 lượt người tham gia luyện tập. Các điểm luyện tập thuộc Dự án JICA tài trợ đã duy trì lịch sinh hoạt định kỳ 1 đến 2 lần/1 tuần, thu hút sự quan tâm, tích cực luyện tập của các bác hội viên Hội người cao tuổi tại các tổ dân phố.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Long - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả phường Bồ Đề đã đạt được và yêu cầu UBND quận, Trung tâm Y tế quận trong thời gian tới phối hợp chặt chẽ với phường Bồ Đề tiếp tục triển khai Dự án có hiệu quả, mở rộng Dự án đến các phường còn lại. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Quốc Long đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Người cao tuổi phường Bồ Đề với mong muốn “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Cũng tại hội nghị, Phường Bồ Đề đã tuyên dương và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các cá nhân tiêu biểu tích cực tham gia các họat động của Hội Người cao tuổi phường và tặng hoa cho đại diện 11 nhóm đang duy trì luyện tập bài tập thể dục tránh ngã theo mô hình Tsuyama Nhật Bản.
     Một hoạt động trở thành điểm nhấn của Hội nghị và đánh giá tổng quan kết quả luyện tập trong 6 tháng qua đó là màn đồng diễn bài tập thể dục tránh ngã với sự tham gia của 100 hội viên người cao tuổi, đại diện cho hơn 700 người cao tuổi đang thường xuyên luyện tập tại 11 điểm tập của các tổ dân phố.
     Trong hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói chung, công tác triển khai các hoạt động thuộc Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thích ứng với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama" là một hoạt động trọng điểm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống của nhân dân và là một điểm nhấn trong công tác Dân số của quận chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.


     Một số hình ảnh tại hội nghị sơ kết mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama của Nhật Bản 6 tháng đầu năm:









 


Nguồn tin: Phòng Dân số - Truyền thông và giáo dục sức khỏe, TTYT quận Long Biên

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây