Phường Bồ Đề - quận Long Biên ra mắt câu ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ ba - 14/11/2023 04:19    Lượt xem: 427

Phường Bồ Đề - quận Long Biên ra mắt câu ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sáng ngày 14/11/2023, tại Trung tâm văn hóa - Thể thao phường Bồ Đề, UBND phường Bồ Đề đã tổ chức hội nghị ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với hội viên nòng cốt là những người cao tuổi đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã - Thuộc Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” do tổ chức JICA Nhật Bản tài trợ.
     Về dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Hào - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội; đồng chí Vũ Duy Hưng - Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội; Đ/c Đinh Thị Thu Hương - UVBTV Quận ủy - Phó chủ tịch UBND - Trưởng BCĐ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu quận Long Biên; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành viên BCĐ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu Quận; các đồng chí PCT phụ trách khối VHXH các phường; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường Bồ Đề, các ban, ngành, đoàn thể, cộng tác viên dân số - y tế và người cao tuổi trên địa bàn phường Bồ Đề.

     Bồ Đề là một phường luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là hoạt động triển khai Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama”. Dự án đã triển khai bài tập tránh ngã tại 16 điểm tập thu hút được trên 400 người cao tuổi trên địa bàn phường tham gia. Tại hội nghị, UBND phường đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, thông qua Quy chế hoạt động của câu lạc bộ. Đồng thời lãnh đạo UBND Quận đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban chủ nhiệm câu lạc bộ. 

     Câu lạc bộ được thành lập với mục đích tạo môi trường cho người NCT đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã và những người cao tuổi có nhu cầu khác tại phường Bồ Đề cùng nhau tham gia các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đặc biệt tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã tại các điểm tập do Dự án JICA tài trợ. Qua đó, tạo điều kiện cho NCT có cơ hội được nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đ/c Đinh Thị Thu Hương - PCT UBND Quận đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn quận Long Biên trong tình hình hiện nay khi dân số toàn quận đang bước vào giai đoạn già hóa. Đồng thời, đồng chí đã giao nhiệm vụ cho ngành Y tế nói riêng, các ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường nói chung cần tiếp tục phối hợp để triển khai có hiệu quả các Chương trình, Đề án, hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT trên địa bàn, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn Quận. 

     Tiếp đó, UBND phường Bồ Đề đã ra mắt điểm sinh hoạt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại trụ sở nhà văn hóa tổ 5 phường Bồ Đề - đây là địa điểm  tư vấn sức khỏe, sinh hoạt câu lạc bộ, đọc sách, báo, giao lưu văn hóa, văn nghệ thể thao… cho hội viên CLB định kỳ hàng tuần.

     Một số hình ảnh tại buổi ra mắt câu lạc bộ:

                               
                                (Lãnh đạo UBND Quận và Phường Bồ Đề trao quyết định và tặng hoa Ban chủ nhiệm)



                        
                            (Chủ nhiệm câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phường Bồ Đề ra mắt tại hội nghị)



 
                               (Ra mắt điểm sinh hoạt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phường Bồ Đề)



Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây