Huyện Thạch Thất: tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng 82 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2023)

Thứ ba - 06/06/2023 22:45    Lượt xem: 587

Huyện Thạch Thất: tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng 82 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2023)

Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2023), huyện Thạch Thất đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động với mục tiêu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giúp người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.
     Theo đó, ngay từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 công tác phát thanh trên hệ thống loa đài về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi được đẩy mạnh từ tuyến huyện đến tuyến cơ sở.
     Hoạt động truyền thông trực tiếp được lên kế hoạch triển khai từ ngày 6/6 đến hết ngày 21/6 với tổng số 33 cuộc truyền thông (dự kiến 100 người/lớp). Nội dung tuyên truyền tập trung vào nguồn gốc, ý nghĩa Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam 6/6; Luật người cao tuổi, các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; thực trạng và những hệ luỵ từ già hoá dân số tại Việt Nam; thách thức của già hóa dân số và nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại cộng đồng; các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, chế độ dinh dưỡng, một số thực phẩm phù hợp cho người cao tuổi…
     Bên cạnh đó, cũng trong thời gian này huyện Thạch Thất tiếp tục triển khai mô hình chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi tại cộng đồng năm thứ 2 tại 2 xã Canh Nậu và Hạ Bằng với các hoạt động truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng để người cao tuổi có kiến thức và chủ động tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân.
     Cùng với đó, hoạt động khám sức khoẻ định kỳ miễn phí cho người cao tuổi cũng được chỉ đạo triển khai tại các xã/thị trấn trên địa bàn. Với các nội dung: khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, thử tiểu đường… nhằm phát hiện các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Người cao tuổi đến khám chữa bệnh tại trạm y tế đều được khám, tư vấn chế độ đinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, sử dụng thuốc và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe đồng thời các trường hợp mặc bệnh cần khám chuyên sâu đều được các Bác sỹ tư vấn chuyển bệnh viện tuyến trên để được khám và điều trị kịp thời./.
     Một số hình ảnh tại buổi khám sức khoẻ định kỳ miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Thạch Thất:








Tác giả: Phùng Hồng

Nguồn tin: TTYT huyện Thạch Thất

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây