Quận Hoàn Kiếm tổ chức khám sức khỏe người cao tuổi năm 2023

Thứ hai - 05/06/2023 03:35    Lượt xem: 638

Quận Hoàn Kiếm tổ chức khám sức khỏe người cao tuổi năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 424/BCĐCTDS, từ ngày 05 - 08/6/2023, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe người cao tuổi (nhân dân từ 60 tuổi trở lên) trên địa bàn tại Phòng khám đa khoa 26 Lương Ngọc Quyến.
     Trước đó, để công tác khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn quận đạt kết quả, công tác truyền thông, vận động về hoạt động được quận Hoàn Kiếm chú trọng, theo đó, UBND các phường đã triển khai tới các ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban Dân số - KHHGĐ phường vận động người cao tuổi trên địa bàn đến khám tại điểm khám, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể đến từng địa bàn dân cư, trên cơ sở danh sách đã rà soát nhằm huy động người cao tuổi đến khám sức khỏe.
     Tại điểm khám, người cao tuổi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đến khám sức khỏe được các y, bác sĩ tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe; khám nội tổng quát; khám nha khoa; khám mắt; khám sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ đột quỵ não và nhồi máu cơ tim… (các dịch vụ tư vấn, khám này đều miễn phí). Ngoài ra, các y, bác sĩ còn thực hiện một số dịch vụ khám khác nếu người cao tuổi có nhu cầu như:  các xét nghiệm máu, các Maker chỉ điểm; ung thư...(các dịch vụ này có thu phí).
     Người cao tuổi thường bị suy giảm sức đề kháng, có nhiều nguy cơ mắc bệnh lý như viêm phổi, tăng huyết áp, đái tháo đường, đột quỵ, bệnh tim mạch, não, gan, thận, cơ xương khớp,... việc khám sức khỏe cho người cao tuổi nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh lý, để có kế hoạch theo dõi, chăm sóc phù hợp, giúp các cụ sống vui, sống khỏe.
     Một số hình ảnh tại buổi khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2023:

















 

Tác giả: Đắc Diệu

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây