Quận Long Biên tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama”

Thứ năm - 25/04/2024 00:01    Lượt xem: 30
790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Ngày 24/4/2024, Trung tâm y tế quận Long Biên phối hợp với UBND phường Bồ Đề tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” (JICA).
Dự hội nghị Ông Nguyễn Khắc Thuý, Phó Giám đốc TTYT quận Long Biên; bà Nguyễn Thị Thuần, Phó Chủ tịch UBND phường Bồ Đề; các chuyên gia Nhật Bản của dự án JICA, cùng các giảng viên, huấn luyện viên, tổ trưởng các tổ luyện tập, chi hội trưởng Người cao tuổi và một số người cao tuổi trên địa bàn phường Bồ Đề.
Đặc biệt có sự tham gia của đại diện người cao tuổi của phường Ngọc Thụy – phường được mở rộng triển khai các hoạt động Dự án trong năm 2024.
Dự án JICA do thành phố Tsuyama, Nhật Bản phối hợp với Tổ chức phúc lợi xã hội Yasuragi thông qua cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA viện trợ không hoàn lại triển khai tại 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam từ năm 2022.
Tại Hà Nội, quận Long Biên là một trong hai quận, huyện của Thành phố được lựa chọn triển khai thí điểm Dự án. Đây là một dự án có ý nghĩa nhân văn góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình đã được triển khai thành công tại Nhật Bản.
Hoạt động chính của dự án là hướng dẫn người cao tuổi tập luyện bài thể dục tránh ngã, từ đó nâng cao sức khoẻ cho người cao tuổi. Bài thể dục tránh ngã Nhật Bản gồm 2 phần: Phần cơ bản có 9 động tác và phần nâng cao có 3 động tác.
Năm 2023, dự án đã hướng dẫn, hỗ trợ người cao tuổi tập luyện bài thể dục tránh ngã cơ bản và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận cụ thể: Tổ chức 7 lớp tập huấn với sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia Nhật Bản về bài thể dục tránh ngã cho 76 huấn luyện viên và 790 người cao tuổi phường Bồ Đề; tổ chức 648 buổi luyện tập tại 15 điểm tập với 8.420 lượt người tham gia, trung bình 60 phút/buổi; khám sức khỏe cho 263 người cao tuổi tham gia dự án. Người cao tuổi tham gia luyện tập được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, nhịp tim trước và sau khi luyện tập bài thể dục tránh ngã.
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong hai năm qua, tại hội nghị, đoàn chuyên gia Nhật Bản đã tập huấn cho các huấn luyện viên, tổ trưởng các tổ tập luyện bài thể dục tránh ngã nâng cao.

Dự án JICA đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Qua đó tạo thói quen chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của gia đình và cá nhân người cao tuổi, của cộng đồng và xã hội; góp phần giảm gáng nặng trong việc chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi của gia đình và cộng đồng./.
Một số hình ảnh tại buổi tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản dự án  “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ứng phó  với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” trên địa bàn quận Long Biên:
LB 1 tranh nga nct min
 
LB 2 tranh nga nct min
 
LB 3 tranh nga nct min

 
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây