Thị xã Sơn Tây biểu dương 150 gia đình tiêu biểu nhân ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10

Thứ hai - 16/10/2023 03:24    Lượt xem: 472

Thị xã Sơn Tây biểu dương 150 gia đình tiêu biểu nhân ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10

Thực hiện Kế hoạch số 4011/KH-SYT ngày 7/9/2023 của sở Y tế Thành phố Hà Nội về tổ chức hưởng ứng ngày Tránh thai thế giới, ngày Quốc tế Người cao tuổi và Ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2023. Được sự nhất trí của UBND thị xã và Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thị xã, sáng ngày 11/10/2023 Trung tâm Y tế Sơn Tây tổ chức hội nghị “Gặp mặt biểu dương các gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan, học giỏi”. Tại Hội nghị đã có 150 gia đình sinh con gái một bề tiêu biểu được biểu dương.
Báo cáo tại Hội nghị, tính đến thời điểm hiện tại, tỷ số giới tính khi sinh tại thị xã Sơn Tây là 110 trẻ nam/100 trẻ nữ, tỷ lệ này khá cao so với ngưỡng tự nhiên và chênh lệch chủ yếu ở các xã, phường như: phường Quang Trung, xã Đường Lâm, xã Thanh Mỹ, xã Kim Sơn và xã Xuân Sơn.


                                                                              Toàn cảnh Hôị nghị 

Để giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh và không ngừng nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn thị xã, Ban chỉ đạo công tác công tác Dân số - KHHGĐ thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo và ban hành nhiều văn bản, kế hoạch kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, thúc đẩy bình đẳng giới với các hoạt động đa dạng về nội dung và hình thức. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Y tế Sơn Tây đã triển khai 57 hội nghị truyền thông về chính sách dân số trong tình hình mới, về bình đẳng giới,... thu hút trên 5.000 người tham dự. Tổ chức 03 hội nghị tọa đàm tại các xã phường về các giải pháp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.... Cung cấp trên 3000 các ấn phẩm truyền thông, tờ gấp tuyên truyền về vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh tới người dân..... Đưa các nội dung về bình đẳng giới và vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh vào giảng dạy tại các tiết học ngoại khóa cho các em học sinh tại các trường THCS.


       Biểu dương các gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan, học giỏi

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đại Thăng – Phó chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ thị xã Sơn Tây nhấn mạnhvấn đề Dân số không chỉ liên quan đến một việc, một lĩnh vực mà liên quan đến nhiều người, đến toàn xã hội, trong đó cần đặt nội dung Bình đẳng giới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp Ủy, Đảng, chính quyền và sự phối hợp đồng bộ từ các ban, ngành, đoàn thể. Đồng thời bày tỏ mong muốn hoạt động này sẽ là điểm sáng trong công tác Dân số nói chung và công tác giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh nói riêng, để mỗi gia đình sẽ luôn hạnh phúc, ấm no.

Tác giả: Lan Phương - TTYT Sơn Tây

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây