Quận Hai Bà Trưng mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số Việt Nam

Thứ năm - 21/12/2023 21:21    Lượt xem: 448
Sáng 21-12, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số, kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26-12).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển quận Hai Bà Trưng, tính đến hết tháng 11-2023, số sinh trên địa bàn quận là 2.461 trẻ, (tăng 112 trẻ so với cùng kỳ năm trước). Ước tính, số sinh cả năm 2023 là 2.852 trẻ. Tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn quận là 95 trẻ trai/100 trẻ gái, ước cả năm 2023 là 105 trẻ trai/100 trẻ gái.

Bên cạnh đó, số bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh là 1.602 bà mẹ/1.809 bà mẹ (đạt 88,5% và hoàn thành 102% kế hoạch năm); số trẻ được sàng lọc sơ sinh là 1.145 trẻ/1.265 trẻ (đạt 90,5% số trẻ sinh và hoàn thành 101% kế hoạch năm). Tỷ lệ nam, nữ được khám sức khỏe trước khi kết hôn đạt 80% (hoàn thành 100% kế hoạch năm)...

ong tran van chung pbieu
                                                 Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Tuy nhiên, quận đang đứng trước thách thức về già hóa dân số, đòi hỏi phải có một kế hoạch chủ động ứng phó và những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm tốt sức khỏe, an sinh xã hội và quyền lợi của người cao tuổi.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cùng với thành phố, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của quận Hai Bà Trưng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô.

Để phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, theo ông Trần Văn Chung, trong thời gian tới, chính quyền các cấp của quận tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo đối với công tác dân số trên địa bàn.

Cụ thể là triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch quan trọng của thành phố, như: Đề án sàng lọc trước sinh sơ sinh đến năm 2030; kế hoạch kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh đến năm 2025; kế hoạch “Phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội đến năm 2030”; kế hoạch thực hiện “Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025” trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025, thí điểm mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng. Cùng với đó, phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân.

khen thuong ngay 21 12
                                     Quận Hai Bà Trưng khen thưởng các cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác dân số .

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của công tác dân số, theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, quận sẽ tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số từ quận đến cơ sở. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, các nội dung và giải pháp thực hiện công tác dân số ở các cấp. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân số từ quận đến phường; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua do quận và thành phố phát động. Qua đó, khuyến khích, động viên, khen thưởng kịp thời đối với những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân số.

Dịp này, UBND quận Hai Bà Trưng đã khen thưởng cho 26 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số năm 2023.


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tác giả: ADMIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây