Quận Ba Đình hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2023

Thứ ba - 11/07/2023 04:47    Lượt xem: 568

Quận Ba Đình hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2023

Chủ đề: “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”
     Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 03/7/2023 của UBND quận Ba Đình về tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7/2023. Hoạt động tổ chức điểm truyền thông được chia 2 cụm phường: Cụm 1: Phường Phúc Xá, Trung Trực, Trúc Bạch, Quán Thánh, Điện Biên, Ngọc Hà, Đội Cấn và cụm 2: Phường Vĩnh Phúc, Cống Vị, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Thành Công, Giảng Võ, Kim Mã.
     Sáng ngày 11/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số quận Ba Đình phối hợp Ban chỉ đạo Dân số 07 phường tổ chức hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7/2023 tại Quảng trường khu phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc-Ngũ Xã - số 2 Phố Trúc Bạch, quận Ba Đình.
     Đồng chí Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận tham dự và chủ trì điểm truyền thông và phát động. Tới dự có đồng chí Vũ Thanh Thúy - Trưởng phòng Truyền thông- Nghiệp vụ-Chi cục DS-KHGĐ Hà Nội; các đ/c là thành viên BCĐ công tác Dân số - KHHGĐ quận; các đ/c lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận; các đ/c Chủ tịch, Bí thư, Phó chủ tịch UBND-trưởng BCĐ Dân số,các đ/c cán bộ, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ 07 phường.
     Phát biểu tại điểm truyền thông, đ/c Phạm Thị Diễm Phó Diễm - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận cho hay: Ngày Dân số Thế giới năm nay Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) lựa chọn chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta” nhằm tiếp tục khẳng định những mong muốn của phụ nữ và trẻ em gái: họ cần được xã hội trao quyền tự chủ về cuộc sống và cơ thể của mình, từ đó, một thế giới tốt đẹp sẽ được tạo ra. Quá trình này cần bắt đầu từ việc lắng nghe tiếng nói của phụ nữ, trẻ em gái và những người yếu thế, xây dựng luật pháp và chính sách để có thể giúp họ thực hiện các quyền của mình nhằm đưa ra các quyết định đúng đắn.
     Thời gian qua, Ban chỉ đạo công tác dân số quận Ba Đình đã có những hoạt động phối hợp mang tính đồng bộ, các hoạt động từ truyền thông đến can thiệp trực tiếp tới những nhóm đối tượng cụ thể được triển khai liên tục như: Câu lạc bộ (CLB) “Phát huy vai trò và lợi thế người cao tuổi tại cộng đồng”, CLB “Thanh niên không nên kết hôn muộn và sinh con muộn”, các đề án can thiệp: “Sàng lọc trước sinh”, “Sàng lọc sơ sinh”, các mô hình: “Chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên”, “Gia đình bình đẳng, không biệt giới tính”…. cùng nhiều chương trình khác đã phát huy vai trò và tác dụng.  
     Thông qua điểm truyền thông hưởng ứng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân số; đẩy mạnh thực hiện Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác Dân số- KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước theo định hướng Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác Dân số trong tình hình mới;
     Quận Ba Đình sẽ tiếp tục cùng cộng đồng Quốc tế hưởng ứng ngày Dân số Thế giới với những thông điệp mới:
     1. Nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình và nuôi dạy con cái
     2. Hãy chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn
     3. Không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi
     4. Tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản vì chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình
     5. Không mang thai ở tuổi vị thành niên vì sức khỏe, hạnh phúc và tương lai của bạn
     6. Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh
     7. Nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức
     8. Hãy để việc sinh con trai hay gái theo quy luật tự nhiên
   Sau điểm truyền thông hưởng ứng kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7, đoàn xe ô tô và 300 xe máy và đoàn thanh niên tuyên truyền lưu động với băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7/2023 đã diễu hành trên các tuyến phố chính thuộc quận, được đông đảo nhân dân hưởng ứng và quan tâm.
Một số hình ảnh tại Điểm truyền thông hưởng ứng kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7 trên địa bàn quận Ba Đình:

















Tác giả: Thanh Nga - Phòng Dân số - Trung tâm Y tế quận Ba Đình

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây