Biểu dương 100 người cao tuổi huyện Sóc Sơn

Thứ năm - 12/10/2023 22:02    Lượt xem: 162

Biểu dương 100 người cao tuổi huyện Sóc Sơn

Ngày 26-9, Sở Y tế Hà Nội, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương 100 người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10.
      Ngày 26-9, Sở Y tế Hà Nội, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương 100 người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10.
 
     Theo báo cáo của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, tỷ số giới tính khi sinh năm 2010 tại Hà Nội là 117 trẻ trai/100 trẻ gái và giảm dần qua các năm. Riêng 9 tháng năm 2023, tỷ số giới tính khi sinh toàn thành phố là 112 trẻ trai/100 trẻ gái và phấn đấu tiếp tục duy trì tỷ số này đến cuối năm.


                                                Biểu dương người cao tuổi có nhiều đóng góp trong công tác dân số.
 
     Cùng với đó, hoạt động khám sức khỏe cho người cao tuổi cũng được đẩy mạnh, tỷ lệ khám sức khỏe người cao tuổi định kỳ 9 tháng năm 2023 đạt 79,25%, ước năm 2023 đạt 87%, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao.
 
     Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Minh Xuân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội cho rằng, thời gian qua, sự “vào cuộc” tích cực của người cao tuổi đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu công tác dân số của toàn thành phố. Các cấp Hội Người cao tuổi trên toàn thành phố còn lồng ghép phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” với công tác dân số để vận dụng vào thực hiện tại mỗi gia đình, khu dân cư. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều hội viên người cao tuổi tiêu biểu trong vận động nhân dân, con, cháu thực hiện tốt chính sách dân số.
 
“Trong các buổi sinh hoạt, các cấp Hội Người cao tuổi đã dành thời gian đáng kể để tuyên truyền công tác dân số. Các cụ luôn xác định đây là trách nhiệm của mỗi cá nhân, phối hợp với các đoàn thể ở cơ sở vận động người dân, vận động con cháu thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, đặc biệt xóa bỏ tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”, coi việc thực hiện tốt công tác dân số là một chỉ tiêu hoàn thành nhiệm vụ của hội viên chi hội người cao tuổi”, bà Nguyễn Minh Xuân nói.
 
     Chủ đề của Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 năm nay là “Gia đình và xã hội hãy tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích” thể hiện sự tôn vinh những đóng góp của người cao tuổi trong xã hội. Từ nay đến hết tháng 10-2023, thành phố sẽ triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm, qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, vận động để con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về công tác dân số, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh và nâng cao chất lượng dân số.
 
      Tại hội nghị, 100 người cao tuổi trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã được biểu dương vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác dân số.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây