Phường Quang Trung, quận Hà Đông chú trọng truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh

Chủ nhật - 13/10/2024 23:12    Lượt xem: 49

Phường Quang Trung, quận Hà Đông chú trọng truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh

Chiều ngày 11/10, tại Hội trường UBND phường Quang Trung, Trung tâm Y tế Hà Đông đã phối hợp với UBND phường tổ chức Hội nghị truyền thông về Mất cân bằng giới tính khi sinh cho 120 cộng tác viên dân số cùng các chị em trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn phường.
Tại hội nghị, Ths Đặng Thúy Ngần - báo cáo viên của phòng Dân số - Truyền thông & Giáo dục sức khỏe đã giới thiệu các văn bản liên quan đến kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh như: Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 23/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016-2025; Chỉ thị 04/CT-BYT ngày 15/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh... Đồng thời đưa ra thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; lợi ích tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên; tác hại của nạo phá thai ở tuổi thanh niên, vị thanh niên; lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh…
9 tháng đầu năm Quang Trung là 1 trong những phường có tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh còn cao. Chính vì vậy, truyền thông vẫn được coi là giải pháp tập trung để chấm dứt tình trạng lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới và mất cân bằng giới tính khi sinh. Để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, trong thời gian tới, phường sẽ tăng cường hoạt động truyền thông, vận động, tuyên truyền làm thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân, tạo thành phong trào toàn dân hưởng ứng thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ. Xây dựng và củng cố các mô hình can thiệp truyền thông có hiệu quả như mô hình câu lạc bộ, góc truyền thông, góc thân thiện, tuyên truyền tư vấn trực tiếp. Chú trọng lồng ghép hoạt động nội dung, nguồn lực để duy trì hoạt động truyền thông thường xuyên với hoạt động truyền thông các đề án, truyền thông trong chiến dịch. Tiếp tục triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ, đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và người có uy tín trong cộng đồng góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đồng thời, đảm bảo cung cấp đầy đủ các phương tiện tránh thai, mở rộng phạm vi và tăng số lượng tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai.
Một số hình ảnh tại Hội nghị truyền thông về Mất cân bằng giới tính khi sinh phường Quang Trung:
 

 

Tác giả: Phương Nga - TTYT Hà Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây