Phường Yết Kiêu - Hà Đông: truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ ba - 08/10/2024 00:40    Lượt xem: 129

Phường Yết Kiêu - Hà Đông: truyền thông chăm sóc sức khỏe cho  người cao tuổi

Sáng ngày 8/10, tại Hội trường Nhà văn hóa Tổ dân phố 1 phường Yết Kiêu, Trung tâm Y tế Hà Đông đã phối hợp với UBND và Trạm Y tế phường tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn phường.
120 cộng tác viên dân số, người cao tuổi và gia đình có người cao tuổi của 7 tổ dân phố phường Yết Kiêu được Ths.BSCKII. Lê Xuân Nam - Trưởng phòng DS - TT&GDSK chia sẻ một số kiến thức về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: bệnh huyết áp và các bệnh tim mạch khác, bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp, bệnh về tiêu hóa…; Những kiến thức và lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; Chế độ dinh dưỡng đối với người cao tuổi; Các kiến thức cơ bản giúp người cao tuổi có thể tự chăm sóc bản thân. Sử dụng các loại thuốc điều trị cho phù hợp, góp phần nâng cao tuổi thọ cho người cao tuổi. Đặc biệt, người cao tuổi cần phải đặc biệt chú ý, tránh việc lạm dụng thuốc một cách thái quá. Không tự ý uống khi không có sự chỉ định của bác sỹ. Đồng thời, cần khám sức khỏe định kỳ và đo huyết áp thường xuyên.
Bên cạnh đó, các bác cũng được chia sẻ một số thông tin để có thể tiếp cận những loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của người cao tuổi như thế nào, ở đâu; đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của người cao tuổi và nhu cầu chăm sóc sức khỏe dài hạn của người cao tuổi tại gia đình, cộng đồng.
Phường Yết Kiêu hiện có 10.100 nhân khẩu, trong đó có 887 người cao tuổi chiếm 8,8% dân số phường. Theo kế hoạch, ngoài việc tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp, từ đầu năm Trạm Y tế phường đã phối hợp với BQL Đề án 818 của Bộ Y tế tổ chức khám sức khỏe và tư vấn miễn phí về các bệnh không lây nhiễm cho 150 người cao tuổi trên địa bàn phường, qua đó đã phát hiện 30 người cao tuổi mắc bệnh tăng huyết áp và tiểu đường, 18 người cao tuổi bị tiền tiểu đường. Đồng thời, đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám và tư vấn mắt miễn phí cho 105 người cao tuổi trên địa bàn phường, cụ thể: kiểm tra chức năng mắt, khám thị lực, khám siêu vi, soi đáy mắt và kiểm tra nhãn áp... Qua quá trình khám sàng lọc đã phát hiện 13 cụ bị đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, Ban Dân số và Phát triển của phường cũng đã phối hợp với Hội người cao tuổi phường thành lập các câu lạc bộ dưỡng sinh, bóng bàn với hơn 50 cụ tham gia để làm nơi giao lưu văn hóa, văn nghệ thể thao, nâng cao sức khỏe tinh thần người cao tuổi trên địa bàn phường.
Ảnh: Một số hình ảnh tại buổi Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi  phường Yết Kiêu:
   
 
 

Tác giả: Phương Nga - TTYT Hà Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây