TTYT Hà Đông tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ dân số, y tế cơ sở về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ ba - 15/10/2024 23:58    Lượt xem: 47

TTYT Hà Đông tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ dân số, y tế cơ sở về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Chiều ngày 15/10, Trung tâm Y tế Hà Đông phối hợp với Chi cục Dân số Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ dân số, y tế cơ sở về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 với mục tiêu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi (người từ đủ 60 tuổi trở lên) bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030. Để đạt được mục tiêu trên thì việc đào tạo, tập huấn chuyên môn cho người làm công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở các Trung tâm y tế tuyến quận, huyện; Trạm y tế cấp phường, xã là vô cùng quan trọng.
Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, buổi tập huấn tập trung vào hai vấn đề chính là cung cấp các kiến thức về lão khoa, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho các cán bộ chuyên trách dân số, y tế; từ đó nâng cao kỹ năng tư vấn và chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân lớn tuổi, kỹ năng trong xử trí cấp cứu đối với những căn bệnh ở người cao tuổi…, biết cách lập kế hoạch cụ thể về các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đồng thời đưa ra các giải pháp để công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại địa phương đạt được kết quả cao nhất góp phần đạt được mục tiêu đề ra trong chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030.
Với phương pháp giảng giải kết hợp với thảo luận để làm rõ các vấn đề mà cơ sở đang quan tâm, các học viên đã đặt ra các câu hỏi và tình huống ở cơ sở và đã được giảng viên giải đáp, phân tích một cách cụ thể đáp ứng yêu cầu của học viên. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ y tế, dân số và giảng viên đã cùng thực hành kỹ năng tuyên truyền, vận động, giải quyết các tình huống thực tế liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi về cả thể chất và tinh thần có thể gặp trong quá trình thực hiện tư vấn, tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cơ sở.
Giảng viên Phạm Thị Tâm - Chi cục Dân số Hà Nội chia sẻ các kiến thức tại buổi tập huấn
 
Các học viên tham gia buổi tập huấn
Lớp tập huấn thu hút khoảng 70 cán bộ chuyên trách dân số và cán bộ y tế tại 17 trạm y tế phường đã từng bước nâng cao năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ dân số, cán bộ y tế cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác dân số trong tình hình mới.

Tác giả: Phương Nga - TTYT Hà Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây