Quận Đống Đa: Tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Chủ nhật - 20/10/2024 22:52    Lượt xem: 46

Quận Đống Đa: Tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên, thanh niên, Thực hiện Kế hoạch số 1271/KH-TTYT ngày 24/09/2024 về tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Trong tháng 10/2024, Trung tâm Y tế quận Đống Đa tổ chức 16 buổi truyền thông tại các trường THCS trên địa bàn quận cho toàn thể các bạn học sinh và các thầy cô giáo.
Đầu tư cho vị thành niên và thanh niên là một việc làm thiết thực, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Dân số và Phát triển hiện nay. Giáo dục sức khỏe sinh sản không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội nhằm phát huy tiềm năng của thế hệ trẻ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Tại các buổi truyền thông, học sinh được nghe báo cáo viên cung cấp, chia sẻ kiến thức cơ bản về tuổi dậy thì, thay đổi tâm lý, sinh lý, thể chất ở tuổi vị thành niên; phân biệt giới và giới tính. Chương trình cũng đề cập đến mối liên hệ giữa tình bạn, tình yêu và tình dục, hướng dẫn cách phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và phòng chống xâm hại tình dục ở lứa tuổi học đường. Một số hiện tượng sinh lý bất bình thường ở cơ quan sinh sản, nhiễm khuẩn đường sinh sản, hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân…
Sức khỏe sinh sản luôn là một trong những vấn đề nhạy cảm và quan trọng, đặc biệt là đối với lứa tuổi vị thành niên, thanh niên - nhóm đối tượng đang trải qua giai đoạn thay đổi mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tâm lý. Trong bối cảnh hiện nay, khi thông tin và áp lực từ xã hội gia tăng, việc nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản cho nhóm tuổi này là cực kỳ cần thiết giúp các em bước vào đời đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số toàn xã hội. Việc được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng sẽ giúp học sinh luôn tự tin và hiểu biết hơn, sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong cuộc sống. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển cá nhân của các em mà còn là nền tảng để xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh và bình đẳng trong tương lai. Chính vì vậy, các buổi truyền thông tại trường học luôn nhận được sự quan tâm từ Ban Giám hiệu, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình từ giáo viên và học sinh.
Buổi truyền thông diễn ra trong không khí sôi nổi, nơi các em học sinh thoải mái chia sẻ, trao đổi và đặt câu hỏi về các vấn đề sức khỏe sinh sản, đồng thời được báo cáo viên tận tình giải đáp mọi thắc mắc một cách đầy đủ và chi tiết giúp các em từng bước nâng cao kiến thức, thái độ nhằm thay đổi hành vi của vị thành niên về chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Một số hình ảnh về hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN/TN cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn quận Đống Đa:
 
 
 
 
 

Nguồn tin: PHÒNG DS - TT&GDSK, TTYT QUẬN ĐỐNG ĐA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây