Quận Hoàng Mai tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng ngày Dân số Thế Giới (11/7) năm 2024.

Thứ năm - 11/07/2024 22:06    Lượt xem: 133

Quận Hoàng Mai tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng ngày Dân số Thế Giới (11/7) năm 2024.

Sáng ngày 10/7/2024, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Hoàng Mai đã tổ chức buổi diễu hành tuyên truyền, cổ động Hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế Giới (Dân số Thế giới (11/7/1987- 11/7/2024). trên địa bàn Quận với chủ đề năm nay là “ Đầu tư cho công tác Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Tham dự buổi diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế Giới năm nay của quận Hoàng Mai có hơn 200 người đại diện cho Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Quận, các cán bộ làm công tác Dân số cùng sự góp mặt của các cộng tác viên, tình nguyện viên và lực lượng đoàn viên Đoàn TNCS HCM phường và quận. Đoàn cổ động đã diễu hành trên các trục đường chính của quận, nhằm tuyên truyền rộng rãi hưởng ứng ngày Dân số Thế Giới (11/7) trong cộng đồng đem lại hiệu quả cao cho công tác Dân số.
Trong nhưng năm qua, trên địa bàn quận Hoàng Mai công tác Dân số luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền  địa phương, sự phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể, sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân trên địa bàn nên công tác Dân số đã đạt được một số kết quả sau: Duy trì mức sinh thay thế là 2,1 con; Tỷ số giới tính khi sinh dưới mức 111 trẻ trai/100 trẻ gái; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3+ 0,01% so với năm trước tập chung nâng cao chất lượng dân số tiến tới mỗi gia đình và toàn xã hội có 1 cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Với những kết quả trên, góp phần quan trọng từng bước ổn định quy mô dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng dân số, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận.

Nguồn tin: TTYT Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây