1700 người cao tuổi đã được khám sức khoẻ miễn phí tại quận Cầu Giấy

Thứ hai - 07/10/2024 05:43    Lượt xem: 105
Từ ngày 20/9 đến 4/10/2024, quận Cầu Giấy đã phối hợp với UBND 8 phường tổ chức chiến dịch khám sức khỏe miễn phí cho 1700 người cao tuổi trên địa bàn. Hoạt động này nhằm nâng cao sức khỏe và thể lực, giảm tỉ lệ mắc bệnh, tăng tuổi thọ cho người cao tuổi. Đồng thời hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024.
1700 người cao tuổi đã được khám sức khoẻ miễn phí tại quận Cầu Giấy
 
Các cụ được khám tai mũi họng tại phường Trung Hoà
Trong suốt thời gian diễn ra, các bác sĩ đã tiến hành khám tổng quát và chuyên sâu cho những người từ 60 tuổi trở lên, bao gồm các chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm và đo huyết áp. Mỗi người cao tuổi tham gia đều được lập hồ sơ quản lý sức khỏe tại Trạm Y tế phường, đảm bảo theo dõi sức khỏe liên tục. Những trường hợp cần can thiệp chuyên sâu được tư vấn chuyển đến các bệnh viện tuyến trên.
Người cao tuổi được test tiểu đường tại phường Nghĩa Đô
 
Ngoài việc được khám bệnh miễn phí, các cụ còn được tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh lý phổ biến như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, xương khớp... Đặc biệt, mỗi người cao tuổi đến khám bệnh đều được tặng thuốc và quà miễn phí, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc từ cộng đồng đối với người cao tuổi.
Người cao tuổi được khám, siêu âm ổ bụng tại chiến dịch
Trong những năm qua, hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đã được đẩy mạnh tại quận Cầu Giấy. Trung tâm Y tế quận đã triển khai kế hoạch truyền thông về chăm sóc sức khỏe, duy trì mô hình chăm sóc sức khỏe tại 8 phường với các hoạt động thiết thực như tổ chức câu lạc bộ văn hóa, thể dục dưỡng sinh, nhằm nâng cao sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi.
TTYT Cầu Giấy phối hợp với Bệnh viện Mắt Việt – Nga khám mắt cho người cao tuổi
Sự chăm sóc và phụng dưỡng người cao tuổi không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là của toàn xã hội, thể hiện đạo lý nhân văn của dân tộc. Quận Cầu Giấy cam kết sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025” và chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi sống vui, khỏe và có ích cho xã hội.
Một số hình ảnh các cụ được trao quà sau buổi khám:
 



 

Tác giả: Hải Yến - Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây