Phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ năm - 19/09/2024 23:13    Lượt xem: 284

Phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sáng ngày 19/9, tại Hội trường Tổ dân phố 9 phường Nguyễn Trãi, Trung tâm Y tế Hà Đông đã phối hợp với UBND và Trạm Y tế phường tổ chức Hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn phường.
120 hội viên người cao tuổi thuộc 12 Tổ dân phố trên địa bàn phường Nguyễn Trãi đã tham gia Hội nghị. Tại Hội nghị, các hội viên đã được Ths.BSCKII. Lê Xuân Nam - trưởng phòng DS - TT&GDSK, TTYT quận Hà Đông chia sẻ một số kiến thức về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: bệnh huyết áp và các bệnh tim mạch khác, bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp, bệnh về tiêu hóa…; Những kiến thức và lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; Chế độ dinh dưỡng đối với người cao tuổi; đồng thời cung cấp các kiến thức cơ bản giúp người cao tuổi có thể tự chăm sóc bản thân. Sử dụng các loại thuốc điều trị cho phù hợp, góp phần nâng cao tuổi thọ cho người cao tuổi.
Hiện phường Nguyễn Trãi có 3.068 người cao tuổi chiếm 22,69% dân số phường. Đây là một trong những hoạt động được triển khai thuộc Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm thứ 2 của phường. Từ đầu năm đến nay, Trạm Y tế đã phối hợp với UBND phường tổ chức 3 cuộc truyền thông chính sách dân số trong giai đoạn hiện nay, kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi với sự tham gia của 360 người. Đồng thời, đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám và tư vấn mắt miễn phí cho 83 người cao tuổi trên địa bàn phường, cụ thể: kiểm tra chức năng mắt, khám thị lực, khám siêu vi, soi đáy mắt và kiểm tra nhãn áp... Qua quá trình khám sàng lọc, phát hiện 69 cụ bị đục thủy tinh thể, 14 cụ bị viêm bờ mi và khô mắt. Sau thăm khám, các cụ đều được nhận các loại thuốc bổ mắt, nhỏ mắt miễn phí cũng như được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ mắt tại nhà để cải thiện và duy trì thị lực. Đối với các trường hợp được chẩn đoán có bệnh lý nặng về mắt, như: Đục thủy tinh thể, có cườm,... các bác sĩ đã tư vấn hướng điều trị cho bệnh nhân.
Một số hình ảnh tại Hội nghị Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi  phường Phú La:
 
 
 
 

Tác giả: Phương Nga - TTYT Hà Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây