Cầu Giấy truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10

Thứ hai - 07/10/2024 05:44    Lượt xem: 121
Nhằm nâng cao nhận thức về cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới, sáng ngày 07/10, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Chi cục Dân số thành phố Hà Nội tổ chức buổi truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh và diễu hành hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) tại Trường THCS Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lãnh đạo UBND phường Mai Dịch, đại diện Chi cục Dân số Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận, Ban giám hiệu Trường chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể học sinh THCS Mai Dịch tại buổi truyền thông
Buổi truyền thông có sự tham gia của lãnh đạo UBND phường Mai Dịch, đại diện Chi cục Dân số Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận, Ban giám hiệu Trường cùng toàn thể học sinh THCS Mai Dịch.
Bà Trịnh Thị Lục – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận phát biểu tại sự kiện
Từ lời kêu gọi phải bảo đảm trẻ em gái toàn cầu được hưởng sự tiến bộ và công bằng xã hội của Tổ chức Lao động Quốc tế, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 11/10 hàng năm là "Ngày quốc tế trẻ em gái" (International Day of the Girl). Ngày quốc tế trẻ em gái được tổ chức mỗi năm nhằm tạo ra cơ hội được đấu tranh, vươn lên và nâng cao nhận thức cho trẻ em gái. Đồng thời, đây là dịp cả thế giới dành sự quan tâm đến những vấn đề phân biệt đối xử, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái…  Năm nay Liên Hợp Quốc lựa chọn chủ đề: “Tầm nhìn cho tương lai của trẻ em gái – “Girls’ vision for the future”. Thông điệp ý nghĩa này nhằm mục đích kêu gọi toàn thế giới trao cơ hội nhiều hơn cho trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn... Các em có quyền được hưởng một cuộc sống an toàn, có sức khỏe và giáo dục tốt, không chỉ trong suốt những năm tháng đầu đời quan trọng mà cả khi trở thành phụ nữ.
Một số tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường THCS Mai Dịch tại điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10/2024:
 
 
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy - Bà Trịnh Thị Lục cho biết, tỷ số giới tính khi sinh của quận Cầu Giấy đã giảm dần từ 110 trẻ trai/100 trẻ gái năm 2021 xuống còn 109 trẻ trai/100 trẻ gái năm 2022 và 2023. Năm 2024, tỷ số giới tính khi sinh của toàn Quận ước là 109 trẻ trai/100 trẻ gái. Mặc dù tỷ số giới tính khi sinh của toàn huyện đang duy trì ở mức 109 trẻ trai/100 trẻ gái nhưng vẫn ở mức báo động. Nếu không có những can thiệp mạnh mẽ và kịp thời, mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường về trật tự xã hội, an ninh, chính trị; dẫn đến hiện tượng thiếu nữ thừa nam trong độ tuổi kết hôn và dẫn đến phá vỡ cấu trúc gia đình ảnh hưởng tới chất lượng dân số trong tương lai. Do đó, để thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, hàng năm, Cầu Giấy tổ chức hàng trăm buổi truyền thông kiến thức sức khỏe sinh sản cho các đối tượng là trẻ em gái vị thành niên, thanh niên. Tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản/ KHHGĐ và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho các đoàn viên thanh niên, truyền thông về bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh cho học sinh các trường Tiểu học, THCS, PTTH...Những hoạt động này nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo các bạn học sinh đang ngổi trên ghế nhà trường". 
Cô Nguyễn Hồng Lam – Báo cáo viên buổi truyền thông giao lưu với các em học sinh
Ngay sau khi chương trình truyền thông kết thúc, đoàn xe tuyên truyền lưu động của quận đã diễu hành trên các tuyến phố trên địa bàn nhằm nhằm tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái góp phần giảm thiểu MCBGTKS.
Một hình ảnh đoàn xe tuyên truyền lưu động về MCBGTKS diễu hành trên các tuyến phố quận Cầu Giấy:
 
 

Tác giả: Hải Yến - Trung tâm Y tế Cầu Giấy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây