Hà Nội: Sinh hoạt CLB Sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ tư - 23/12/2015 21:07    Lượt xem: 1187
Sáng ngày 14/12, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam, Trung tâm DS-KHHGD quận Hoàn kiếm phối hợp với UBND phường hàng Trống, Trường THCS Hoàn Kiếm tổ chức Chương trình Giao lưu CLB chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên 10X, với sự tham gia của các chuyên gia cố vấn về chăm sóc SKSS, các thầy cô giáo và sự tham gia của hơn 800 học sinh trường THCS Hoàn Kiếm.
             Tham gia CLB chăm sóc SKSS vị thành niên các em học sinh trường THCS Hoàn Kiếm được thoải mái đưa ra các câu hỏi về tâm sinh lý, giới tính, tình dục… những vấn đề mà các em còn thắc mắc, tò mò. Những câu hỏi như:“Khi tới ngày có kinh nguyệt, làm sao để con vệ sinh được sạch sẽ nhất?”; “Tại sao khi đối diện với bạn gái ăn mặc mát mẻ, cậu bé của con cứ cứng lên?”, “Khi chạm tay vào chỗ ấy của bạn trai, liệu con có thể có thai?”... và rất nhiều những câu hỏi khác được các em viết ra những mẩu giấy nhỏ và chuyển tới Ban cố vấn chương trình. Hàng trăm câu hỏi của các em học sinh sẽ được các thành viên ban cố vấn phân nhóm, giải đáp cụ thể, tận tình.
 
 
                                     Hơn 800 học sinh trường THCS Hoàn Kiếm tham gia buổi sinh hoạt CLB

         
Cô giáo Nguyễn Kiều Duyên - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàn Kiếm lạc quan chia sẻ rằng sinh hoạt CLB sức khỏe sinh sản vị thành niên là hoạt động thường xuyên của nhà trường, đây là phương pháp hay để trẻ tiếp cận với các kiến thức về giới tính, tình dục và cách tự chăm sóc, bảo vệ mình, là hành trang vững chắc giúp trẻ chuẩn bị cho cuộc sống sau này. 

         Để hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số, Ngày Dân số Việt Nam (26/12), Ban Chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm tổ chức nhiều hoạt động:
         - Tổ chức kỷ niệm 54 năm ngày Dân số Việt Nam gắn với biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015.
        - Tổ chức các buổi tọa đàm, truyền thông, nói chuyện chuyên đề với các nội dung về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, chăm sóc SKSS cho phụ nữ quanh tuổi mãn kinh; chăm sóc SKSS tiền hôn nhân, chăm sóc SKSS vị thành niên, chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ, bàn giải pháp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; Tuyên truyền chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh, sàng lọc khiếm thính, sàng lọc các tật, bệnh cho trẻ em đầu đời (3 tuổi) trên địa bàn; truyền thông và sàng lọc ung thư đường sinh dục cho chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 30 – 45 tuổi; tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong khối trường học và tại cộng đồng;
       - Tiếp tục tổ chức các hoạt động mô hình điểm nâng cao chất lượng dân số: Lễ ra mắt CLB chăm sóc SKSS vị thành niên 10X trường THCS Lê Lợi, Chương Dương; truyền thông chăm sóc SKSS vị thành niên cho học sinh khối lớp 8, 9 tại các trường THCS trên địa bàn quận. Tổ chức chương trình giao lưu mô hình chăm sóc SKSS cho phụ nữ quanh tuổi mãn kinh tại phường Hàng Bông, Trần Hưng Đạo. Tổ chức chương trình giao lưu CLB chăm sóc người cao tuổi, mô hình điểm tại phường Phúc Tân, Hàng Buồm. Tổ chức hoạt động truyền thông mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tại phường Đồng Xuân, Tràng Tiền.
         - Phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội quận tổ chức triển khai rà soát, kiếm tra thính lực cho đối tượng trẻ em 7 - 15 tuổi, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo và người cao tuổi trên 80 tuổi không được trợ cấp bảo hiểm xã hội hoặc trợ cấp xã hội trên địa bàn quận có nhu cầu sử dụng máy trợ thính

Tác giả: Hạnh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây