Thực hiện công tác DS-KHHGĐ tại quận Long Biên

Thứ hai - 02/03/2015 02:28    Lượt xem: 1299
Trong năm 2014, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Long Biên đã chủ động xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể, tập trung triển khai đạt kết quả các hoạt động truyền thông, tư vấn trực tiếp tại cộng đồng, cung ứng các dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ và phương tiện tránh thai.
       Quận Long Biên đã quản lý kịp thời biến động dân số qua hệ thống báo cáo từ cơ sở và phần mềm quản lý dữ liệu dân cư. Tổ chức đồng bộ các hoạt động truyền thông trực tiếp về nâng cao chất lượng dân số.
       
       Nhờ đó, công tác DS-KHHGĐ quận đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ với tỷ suất sinh đạt 17,20‰, giảm 1,22‰ so với kết quả thực hiện năm 2013, giảm 1,16‰ so với kế hoạch giao; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 1,37%; tỷ số giới tính khi sinh giảm xuống còn 108 trẻ nam/100 trẻ nữ (năm 2013 là 112 trẻ nam/100 trẻ nữ); các chỉ tiêu về các biện pháp tránh thai phi lâm sàng, chỉ tiêu về sàng lọc trước sinh và sơ sinh đều vượt so với kế hoạch đề ra. 
 
Quận Long Biên diễu hành tuyên truyền về công tác DS-KHHGĐ.
 
         Trong năm 2015, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tiếp tục tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như triển khai tốt việc điều tra cơ bản để phân nhóm đối tượng làm căn cứ xây dựng chương trình hoạt động có hiệu quả; đổi mới, sáng tạo trong triển khai, tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cơ sở nhằm huy động đúng đối tượng đích và sự tham gia của cả hệ thống chính trị đối với công tác DS-KHHGĐ; triển khai các giải pháp cụ thể để ổn định quy mô dân số, đặc biệt hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng vi phạm mục tiêu sinh con thứ ba trở lên. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra các địa phương, đơn vị chưa thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.

Tác giả: Nguyễn Hạnh

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây