Đại sự Thiện chí Dân số và Phát triển tới thăm gia đình sinh con một bề gái tại Hà Nội

Thứ sáu - 02/10/2015 05:32    Lượt xem: 1417
Sáng ngày 30/9/2015, đại diện Tổng cục Dân số - KHHGĐ, Chi cục Dân số -KHHGĐ Hà Nội cùng Đại sứ Thiện chí về Dân số & Phát triển – ca sỹ Mỹ Linh đã đến thăm và tặng quà gia đình anh Khuất Quang Vĩnh, ngụ tại cụm dân cư số 1 – Thị trấn Phúc Thọ - huyện Phúc Thọ.
Đại diện của Tổng cục Dân số - KHHGĐ, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội cùng Đại sứ Thiện chí về Dân số & Phát triển – ca sỹ Mỹ Linh và TT Dân số-KHHGĐ Phúc Thọ tại nhà anh Khuất Quang Vĩnh
Đại diện của Tổng cục Dân số - KHHGĐ, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội cùng Đại sứ Thiện chí về Dân số & Phát triển – ca sỹ Mỹ Linh và TT Dân số-KHHGĐ Phúc Thọ tại nhà anh Khuất Quang Vĩnh
 Trong nhiều năm qua, gia đình anh Vĩnh là một trong những gia đình tiêu biểu đã thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ tại địa phương. Anh chị có 2 con gái đều đã lớn, một cháu học lớp 6 và một cháu học lớp 8. Tuy nhiên, không hề bị ảnh hưởng bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ, anh chị có kế hoạch chỉ dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt; bởi hai con gái của anh chị đều ngoan ngoan, chăm chỉ và đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện tại trường. Bên cạnh đó, nhận thức được hoàn cảnh gia đình cũng chưa đầy đủ nên anh chị cũng chú trọng cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình để cố gắng lo cho con cái ăn học, trưởng thành. 


Đại sứ Thiện chí Truyền thông Dân số & Phát triển thăm hỏi và tặng quà cho gia đình anh Vĩnh
Không những học giỏi, ngoan ngoãn, cháu Khuất Mai Hương, con gái lớn của anh Vĩnh còn có khả năng ca hát rất tốt. Qua sự giới thiệu của gia đình và sự động viên của ca sỹ Mỹ Linh, cô bé đã thể hiện ca khúc “Ba kể con nghe” với một giọng hát rất ngọt ngào, truyền cảm. Điều này đã khiến cho Diva nhạc Việt cảm thấy cuộc gặp gỡ với cô bé Mai Hương như một cái duyên. Cô khẳng định sẽ giúp Mai Hương có cơ hội thực hiện ước mơ của mình và hy vọng Khuất Mai Hương sẽ thành công trong tương lai trên con đường ca hát.


Ca sỹ Mỹ Linh và bé Khuất Mai Hương quấn quýt trước khi ra về

Trong buổi gặp mặt thân mật, ca sỹ Mỹ Linh cho biết cô rất vui mừng vì được gặp gỡ một trong những gia đình tiêu biểu có nhận thức đúng đắn về các chính sách dân số đồng thời không có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Cô cũng hy vọng gia đình anh Vĩnh sẽ thành công hơn nữa trong cuộc sống, tiếp tục duy trì việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ và hai cháu gái ngày càng học giỏi, ngoan ngoãn, đem lại niềm tự hào cho bố mẹ.


Đại sứ Thiện chí Truyền thông Dân số & Phát triển chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình anh Vĩnh

Việc nêu gương và biểu dương kịp thời những gia đình, cộng đồng thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ là hành động thiết thực, có ý nghĩa to lớn. Đặc biệt, thông qua việc gặp gỡ những gia đình, cá nhân cộng đồng tiêu biểu sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và cá nhân; để từ đó mang tới những hiệu quả truyền thông Dân số - KHHGĐ có thể lan tỏa tới mọi nơi; tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, tích cực. Giúp cho nhiều gia đình có hoàn cảnh như anh Vĩnh vượt qua được rào cản của xã hội, những định kiến giới để xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc. /.


Tác giả: Hà My

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây