Đan Phượng: khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ tại 6 trường mầm non

Chủ nhật - 18/02/2024 21:17    Lượt xem: 31
Vừa qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đan Phượng đã tổchức khám sàng lọc khiếmthính cho 1.775 trẻ từ 3-5 tuổi tại 6 trường mầm non là Đan Phượng,Song Phượng, Thọ Xuân, Liên Hồng, Phương Đình, Hạ Mỗ trên địa bàn huyện.
Đan Phượng: khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ tại 6 trường mầm non
Việc khám sàng lọc khiếm thính phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh về chức năng nghe cho trẻ em là rất quan trọng. Từ đó phát hiện, tư vấn can thiệp và điều trị kịp thời giúp cho trẻ không may bị mắc bệnh được phát triển bình thường về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Đây là nội dung hoạt động trong chương trình phối hợp giữa TTYT huyện và Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đan Phượng về tuyên truyền vận động thực hiện công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tại cộng đồng năm 2023.
rsz t 11 tayho khiemthinh 6
Việc khám sàng lọc khiếm thính phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh về chức năng nghe cho trẻ em là rất quan trọng

Hoạt động khám sàng lọc khiếm thính nhằm phát hiện, can thiệp sớm cho những trẻ có nghi ngờ nghe kém, tư vấn và điều trị kịp thời giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng nghe, nói. Đoàn khám của TTYT có 7 cán bộ đã được tập huấn và có chứng chỉ kỹ thuật viên về đo khiếm thính. Trong quá trình khám sàng lọc cho 1.775 trẻ, không phát hiện trường hợp nghi ngờ nghe kém. Để hoạt động khám sàng lọc được hiệu quả, TTYT huyện đã thực hiện tuyên truyền, tư vấn cho nhà trường và các giáo viên, phụ huynh mục đích và ý nghĩa của việc sàng lọc khiếm thính cho trẻ và nhận được sự đồng thuận cao.
Qua buổi khám khiếm thính cho trẻ giúp giáo viên và phụ huynh có thêm kiến thức về sàng lọc đánh giá chỉ số phát triển trí tuệ, cách phát hiện bệnh và một số nguyên nhân gây khiếm thính ở trẻ, các hình thức can thiệp giúp trẻ không may bị khiếm thính phục hồi khả năng nghe, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, hòa nhập cộng đồng. Đối với trẻ nghi ngờ sẽ được tư vấn và thông báo kết quả đến gia đình, đồng thời các bác sĩ sẽ giới thiệu cho gia đình đến cơ sở y tế uy tín để chuẩn đoán xác định nguyên nhân chuyên sâu; có kế hoạch can thiệp sớm giúp trẻ cải thiện khả năng thính lực, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và học tập, giao tiếp, hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội

Tác giả: Phương Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây