Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Gia Lâm tổ chức siêu âm miễn phí và tư vấn CSSKSS cho nữ công nhân Công ty CP Dệt 10/10

Thứ ba - 16/08/2016 06:04    Lượt xem: 1221

Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Gia Lâm tổ chức siêu âm miễn phí và tư vấn CSSKSS cho nữ công nhân Công ty CP Dệt 10/10

Ngày 12/8/2016, Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện Gia Lâm phối hợp với Ban giám đốc Công ty cổ phần dệt 10/10 tổ chức siêu âm miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động đang làm việc tại Công ty.
             Đúng theo kế hoạch, các cán bộ và bác sỹ tại Bộ phận tư vấn, dịch vụ DS-KHHGĐ (trực thuộc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện) đã siêu âm và tư vấn cho gần 100 nữ công nhân lao động của Công ty cổ phần dệt 10/10 đang trong độ tuổi sinh đẻ (hầu hết đang trong thời kỳ mang thai và chuẩn bị mang thai). Qua đó, đã phát hiện một số bất thường về sức khỏe, đặc biệt là những dấu hiệu về bệnh lý như: sỏi thận, gan nhiễm mỡ, polip túi mật, u nang buồng trứng,… Bác sỹ đã tư vấn, định hướng khám chuyên sâu cho những trường hợp nghi ngờ bệnh lý để đảm bảo việc khám và điều trị có hiệu quả. Bên cạnh đó, các chị em cũng được tư vấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, bệnh lây truyền qua đường tình dục, về sàng lọc trước sinh và sơ sinh .....
 
 Các bác sỹ thăm khám tận tình cho từng nữ công nhân
           
          Kết quả buổi làm việc cho thấy, phần lớn công nhân hiểu biết về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục, sàng lọc trước sinh và sơ sinh còn rất hạn chế. Do vậy, đây là hoạt động thực sự rất bổ ích, rất có ý nghĩa không chỉ nhằm tăng cường sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công nhân lao động mà còn giúp cho họ được trang bị kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc cho mình, phát hiện những bệnh cần điều trị sớm, qua đó, vận động chị em thực hiện tốt công tác dân số, chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

Tác giả: TT DS-KHHGĐ huyện Gia Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây