Huyện Đan Phượng tổ chức khám và tư vấn về sàng lọc Khiếm thính tại trường mầm non xã Tân Lập

Thứ năm - 26/05/2016 23:57    Lượt xem: 1516

Các bé tỏ ra rất thích thú với chương trình khám sàng lọc tại trường

Các bé tỏ ra rất thích thú với chương trình khám sàng lọc tại trường
Thực hiện Kế hoạch số 88/KH – CCDS ngày 01/4/2016 của Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội về việc Sàng lọc phát hiện và can thiệp sớm trẻ em khiếm thính tại huyện Đan Phượng năm 2016; trong 2 ngày 24 và 25 tháng 5, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã tổ chức khám và tư vấn về sàng lọc Khiếm thính cho các cháu trong độ tuổi mầm non tại xã Tân Lập trên địa bàn huyện.
          Chỉ đạo có đồng Nguyễn Thị Hiển - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, cùng với các đ/c cán bộ chuyên môn của Trung tâm Dân số - KHHGĐ phụ trách khám và tư vấn. Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự hỗ trợ của Bác sỹ Đinh Xuân Hanh - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Phúc Thọ và 02 cán bộ chuyên môn tham gia thăm khám.
          Tân Lập là một xã có mật độ dân số đông thứ 2 toàn huyện, trên địa bàn xã được chia ra làm 03 trường mầm non. Trải qua hai ngày làm việc nghiêm túc, nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao, các cán bộ đã khám và tư vấn cho gần 700 trẻ. Kết quả chỉ có 10 trẻ bị nghi ngờ, trong đó có 02 trẻ phải chuyển tuyến, được Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện giới thiệu đi khám chuyên sâu để có những chẩn đoán chính xác và hướng điều trị kịp thời cho trẻ. Được biết nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng nghe kém của hai trường hợp trên là do viêm nhiễm đã lâu ngày, dịch ứ ráy tai dẫn đến giảm thính lực. Phần lớn, ở những vùng nông thôn các bậc cha mẹ không mấy để ý hay quan sát đến biểu hiện việc con mình chậm nói, tiếp thu âm thanh của trẻ kém, mà luôn coi đó là hiện tượng tự nhiên, lâu dần sẽ trở lên bình thường.


                                       Các cán bộ của Trung tâm Dân số cẩn thận đo khả năng nghe của trẻ 

          Trung tâm Dân số-KHHGĐ tăng cường phối hợp với Phòng Giáo dục& Đào tạo tổ chức các buổi truyền thông về sàng lọc khiếm thính cho bậc phụ huynh lứa tuổi mầm non nhằm thay đổi và nâng cao nhận thức của nhiều gia đình, từ đó chuyển đổi các hành vi có lợi. Đồng thời, tổ chức khám và tư vấn sàng lọc khiếm thính cho trẻ em tại các trường mầm non trên địa bàn huyện. Trẻ khiếm thính được thăm khám sớm, kịp thời sẽ có rất nhiều cơ hội để phục hồi và phát triển toàn diện như những đứa trẻ bình thường khác./.

Tác giả: Nguyễn Thị Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây