Quận Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết công tác DS-KHHGĐ quý I/2016

Thứ tư - 20/04/2016 22:30    Lượt xem: 1559

Quận Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết công tác DS-KHHGĐ quý I/2016

Chiều ngày 12/4/2016, Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết công tác DS-KHHGĐ quý I, triển khai nhiêm vụ trọng tâm quý II năm 2016 và đánh giá kết quả chiến dịch tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng Dân số năm 2016. Đ/c Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ tịch UBND- Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận chủ trì hội nghị.
          Tại hội nghị đ/c Trần Thị Tố Tâm - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Ba Đình đã báo cáo kết quả quý I và đánh giá kết quả chiến dịch năm 2016. Sự nổi bật trong chiến dịch năm nay chính là việc cung ứng các dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số phục vụ người dân trên địa bàn. Kết quả đã khám cho 2862 phụ nữ, trong đó có 1584 là đối tượng từ 15-49 tuổi; đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về các BPTT hiện đại. Bên cạnh các dịch vụ được cung ứng miễn phí như: Khám, siêu âm phụ khoa, đặt vòng tránh thai v…v, nhiều phường đã thực hiện xã hội hóa, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, lấy phiến đồ âm đạo phát hiện ung thư sớm để phục vụ nhân dân, được nhân dân đồng tình, ghi nhận.

Đ/c Trần Thị Tố Tâm - 
Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Ba Đình báo cáo những kết quả đã đạt được 
         
         Với chất lượng Dân số đang từng bước được nâng cao, tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh của quận Ba Đình đang dần được kiểm soát như hiện nay, thông qua hội nghị đ/c Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cần tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, thái độ và chuyển đổi hành vi của người dân, dần xóa bỏ quan niệm trọng nam khinh nữ; chú trọng việc giáo dục kiến thức dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho nam, nữ thanh niên trong độ tuổi chuẩn bị kết hôn… 


     Đ/c Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận
        nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà công tác DS- KHHGĐ cần chú trọng trong thời gian tới

          Tuy nhiên, công tác DS-KHHGĐ của quận Ba Đình những năm qua vẫn còn đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức lớn, đó là: Dân số không đồng đều, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh chưa ổn định, chính vì vậy cần tập trung làm tốt Chỉ thị 04 của Bộ y tế về việc tăng cường giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Đã đến lúc cả xã hội phải vào cuộc để thay đổi thực trạng MCBGTKS nhằm đảm bảo sự cân bằng trong phát triển dân số và xã hội./.

Tác giả: TT Dân số - KHHGĐ quận Ba Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây