Đan Phượng: hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số

Chủ nhật - 03/01/2016 20:42    Lượt xem: 1372

Đan Phượng: hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số

Nhằm hưởng ứng tích cực Tháng hành động quốc gia về Dân số và hướng tới kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12 với thông điệp “Cộng đồng chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”, Ngày 24/12 Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đan Phượng đã phát động một buổi tuyên truyền lưu động rộng khắp trên quy mô toàn huyện.
        Tới dự có đồng chí Đào Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban công tác Dân số-KHHGĐ, đồng chí Nguyễn Thị Hiển – Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ, các đồng chí cán bộ Trung tâm Dân số-KHHGĐ, các đồng chí là Cán bộ chuyên trách Dân số xã cùng với hơn 80 đoàn viên thanh niên đến từ các xã/thị trấn. Đoàn tuyên truyền chia làm 3 nhóm, xuất phát theo hướng Trung tâm của huyện, một hướng ven đê sông Hồng và hướng còn lại đi các xã vùng bãi, đồng. Trong suốt quá trình lưu động, ngoài việc tăng cường tuyên truyền bằng loa đài, đoàn cũng đã kết hợp với các hình thức như phát tờ rơi tại khu chợ, nhà văn hóa thôn cụm, nêu cao các khẩu hiệu giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao nhận thức về Sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, cộng đồng chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

               Các CTV phát tờ rơi, tờ gấp đến tận tay các đối tượng trong tại khu chợ

          Huyện Đan Phượng luôn xác định công tác Dân số - KHHGĐ là một trong những Chiến lược cơ bản để phát triển kinh tế - xã hội của huyện, từng bước nâng cao chất lượng dân số, chăm lo tới sức khỏe cộng đồng. Với những nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ huyện tới cơ sở, trong năm vừa qua công tác Dân số-KHHGĐ của huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tỷ suất sinh đạt 17,6%o ( giảm 117 trẻ) giảm 1 %o  so với năm 2014, tỷ lệ con thứ 3 trở lên đạt 11,5% ( 33 trẻ) giảm 1% so với năm 2014. Tỷ số giới tính khi sinh 116 trai/100 gái Tỷ lệ CPR toàn huyện đạt 74.4%. Số người sàng lọc trước sinh là 2166 người, số người được sàng lọc sơ sinh 2255 người.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được. Hiện nay, công tác Dân số-KHHGĐ của huyện còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra, đặc biệt là tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên toàn huyện còn khá cao (116 trai/ 100 gái), số phụ nữ bước vào độ tuổi sinh đẻ hàng năm còn cao dẫn đến mức sinh của toàn huyện có giảm nhưng chưa thật bền vững, vấn đề già hóa Dân số…
         Đan Phượng là huyện nằm ở phía tây của Thành phố Hà Nội, địa bàn dân cư rộng thiếu tập trung, quy mô Dân số đông, trình độ dân trí không đồng đều điều này góp phần ảnh hưởng không nhỏ tới công tác Dân số-KHHGĐ. Nhận thấy những khó khăn, bất cập đó, Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ huyện xác định cần tập trung đầu tư nguồn lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị nhằm thực hiện có hiệu quả công tác Dân số-KHHGĐ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh  phương thức tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục những chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước về Dân số sâu rộng tới nhân dân trên địa bàn. Tăng cường hơn nữa khả năng phối kết hợp với các banh, ngành đoàn thể huyện ra sức tuyên truyền giúp cho người dân nâng cao nhận thức và chấp hành tốt các chính sách về Dân số-KHHGĐ.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương - TT DS-KHHGĐ huyện Đan Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây