Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động hưởng ứng 35 năm ngày Dân số Thế giới (11/7/1987-11/7/2022)

Thứ sáu - 08/07/2022 05:59    Lượt xem: 843

Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động hưởng ứng 35 năm ngày Dân số Thế giới (11/7/1987-11/7/2022)

Sáng 08/7/2022, tại Cổng Công viên Thanh Xuân, Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe, dân số và phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích quận Thanh Xuân tổ chức Điểm tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2022 với chủ đề “Thế giới 8 tỷ người: Để hướng tới một tương lai bền vững cho tất cả mọi người, cần khai khác cơ hội và đảm bảo quyền, lựa chọn cho tất cả mọi người”
     
                              Quận Thanh Xuân tổ chức Điểm tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2022
     
                                                 Các đại biểu tham dự tại Đ
iểm tuyên truyền, cổ động
     Đến dự điểm tuyên truyền, cổ động có đồng chí Đồng chí Đặng Khánh Hòa - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe, dân số và phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích quận, đồng chí Vũ Thị Thanh Thúy – Trưởng phòng Truyền thông – Nghiệp vụ Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe, dân số và phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích quận; các đồng chí PCT UBND phường phụ trách VHXH, Bí thư ĐTN CSHCM phường, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế quận, Cán bộ viên chức Dân số và 150 cộng tác viên Dân số-KHHGĐ và các đoàn viên thanh niên của quận Thanh Xuân.
     

                                                         Tiêt mục văn nghệ biểu diễn tại Điểm truyền thông
     
                                                            Tiêt mục văn nghệ biểu diễn tại 
Điểm truyền thông
     Phát biểu Kỷ niệm tại Điểm truyền thông, đồng chí Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khẳng định Ngày Dân số Thế giới là một sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 11/7 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số, là dịp để nhân loại tự hào về những thành tựu trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân, góp phần to lớn cho sự phát triển đất nước.  Công tác Dân số-KHHGĐ quận Thanh Xuân trong những năm qua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2021, quận Thanh Xuân vinh dự được Bộ Y tế tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số - KHHGĐ; đặc biệt 6 tháng đầu năm 2022 các chỉ tiêu về Dân số quận tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Thành phố giao; các hoạt động nâng cao chất lượng dân số được đầu tư và triển khai có hiệu quả, duy trì tỷ số giới tính khi sinh trong mức cân bằng tự nhiên (105 trẻ trai/100 trẻ gái), số người sinh con thứ 3 trở lên giảm so với cùng kỳ năm 2021.
     Đồng chí Nguyễn Minh Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới công tác Dân số quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác Dân số trong tình hình mới.
     Tập trung đầu tư các hoạt động nâng cao chất lượng dân số: Triển khai có hiệu quả Đề án chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi đến năm 2025, Kế hoạch nâng cao tầm vóc thể lực người Hà Nội đến năm 2030; Kế hoạch giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.... đẩy mạnh các hoạt động mô hình nâng cao chất lượng dân số góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người dân trên địa bàn quận; chú trọng cung cấp các dịch vụ có chất lượng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho phụ nữ, vị thành niên, thanh niên và tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân góp phần từng bước nâng cao chất lượng Dân số quận Thanh Xuân.
     Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các hoạt động can thiệp lựa chọn giới tính thai nhi; cán bộ, đảng viên vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ theo quy định của pháp luật.
     Hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7/2022 quận Thanh Xuân đẩy mạnh các hoạt động truyền thông như: Căng, treo 150 Banner, khẩu hiệu trên các trục đường chính của quận; Tổ chức 11 cuộc truyền thông về tầm soát phát hiện một số tật, bệnh bẩm sinh thông qua sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh từ ngày 9/7/2022 - 25/7/2022 tại 11 phường. Đồng thời cũng trong dịp này, UBND các phường đã tổ chức 11 điểm tuyên truyền, phát tờ rơi tại các khu dân cư, tổ dân phố. Tổ chức các hoạt động truyền thông, mô hình nâng cao chất lượng dân số: Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Bắc, Phương Liệt; mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại phường Nhân Chính, Thượng Đình, Thanh Xuân Trung; mô hình chăm sóc SKSS phụ nữ quanh tuổi mãn kinh phường Khương Trung; mô hình chăm sóc SKSS nam giới tại phường Khương Mai; mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân tại phường Hạ Đình, Khương Đình, Kim Giang... cùng với đó là tổ chức các buổi tọa đàm nâng cao chất lượng Dân số gắn với đánh giá công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
     Tại Điểm truyền thông, đoàn xe tuyên truyền cổ động của tuổi trẻ quận Thanh Xuân được phát động với 150 đoàn viên, thanh niên, cộng tác viên Dân số tham gia diễu hành, phát tờ rơi trên các tuyến phố chính của quận, cung cấp các thông điệp về Dân số và phát triển nhằm lan tỏa hoạt động ý nghĩa này ra cộng đồng để mọi người dân biết, dân hiểu và thực hiện tốt chính sách dân số, đặc biệt là các hoạt động nâng cao chất lượng dân số, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số Thủ đô và quận Thanh Xuân...
     
                                                   Đ
oàn xe tuyên truyền cổ động của tuổi trẻ quận Thanh Xuân                              
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây