QUẬN HAI BÀ TRƯNG TẬP HUẤN VỀ BẢNG KIỂM VIÊN UỐNG TRÁNH THAI CHO CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ NĂM 2022

Thứ sáu - 20/05/2022 05:54    Lượt xem: 528

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Thực hiện kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 16/02/2022 của Ủy Ban nhân dân quận Hai Bà Trưng; kế hoạch 726/KH-TTYT-DS ngày 22/4/2022 của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng về việc Tập huấn công tác Dân số- KHHGĐ năm 2022.
     Trong 4 ngày từ 16/5 đến hết ngày 19/5 Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tập huấn về Bảng kiểm viên uống tránh thai cho CTV dân số năm 2022 tại Hội trường UBND phường Minh Khai với sự tham gia của 490 cộng tác viên Dân số chia làm 7 lớp.


                                                              Toàn cảnh buổi tập huấn.


Tại các buổi tập huấn, báo cáo viên đã cung cấp đến các cộng tác viên: kiến thức cơ bản về các biện pháp tránh thai: lâm sàng, phi lâm sàng, hiện đại, truyền thống và các nội dung khác.

     Tại các buổi tập huấn, báo cáo viên đã cung cấp đến các cộng tác viên:  kiến thức cơ bản về các biện pháp tránh thai: lâm sàng, phi lâm sàng, hiện đại, truyền thống; chỉ định và chống chỉ định của từng loại biện pháp tránh thai; Bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động và các bước tiến hành tư vấn giúp cho đối tượng lựa chọn và sử dụng biện pháp tránh thai thích hợp; Hướng dẫn sử dụng bảng kiểm trong tư vấn và cung cấp viên uống tránh thai tại cộng đồng.

      Qua các hoạt động thực hành tại lớp, báo cáo viên đã giúp các cộng tác viên tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình đi tuyên truyền, vận động đối tượng thực hiện chính sách về dân số. Các bác cộng viên cùng nhau trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tư vấn, tiếp thị các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ tới đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ tại cộng đồng. Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở thu hút được sự tham gia tích cực của các học viên.

     Đây là hoạt động thường xuyên hàng năm của Trung tâm Y tế quận nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyền truyền tư vấn, vận động, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động công tác Dân số- KHHGĐ của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số-KHHGĐ quận, phường, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu được Thành phố và quận giao.
 


Tác giả: Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây