Quận Long Biên tổ chức tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại trường THPT Lý Thường Kiệt

Thứ hai - 26/09/2022 23:47    Lượt xem: 566

Quận Long Biên tổ chức tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại trường THPT Lý Thường Kiệt

Thực hiện Kế hoạch số 53/KHLT-TTYT-QĐ ngày 29/03/2022 của TTYT- Đoàn TNCSHCM Quận Long Biên về kế hoạch tổ chức tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; Vào 7h00 ngày 26/9/2022, Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với Quận đoàn và trường THPT Lý Thường Kiệt tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thực chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên cho học sinh toàn trường.
     Tới dự và trực tiếp làm báo cáo viên cho hội nghị có Tiến sỹ Hoàng Thục Anh - Chuyên gia tâm lý - Giám đốc công ty cổ phẩn đào tạo Tre Việt; Đại biểu dự hội nghị có cán bộ Trung tâm Y tế quận Long Biên, Ban chỉ đạo công tác chăm sóc SKBĐ&DS-KHHGĐ phường Thượng Thanh; Đại diện nhà trường có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu và các giáo viên bộ môn.
     Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng. Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.
     Tại hội nghị, các em học sinh đã được Tiến sỹ Hoàng Thục Anh - Chuyên gia tâm lý - Giám đốc công ty cổ phẩn đào tạo Tre Việt cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, những thay đổi về tâm sinh lý, các vấn đề liên quan đến giới và giới tính cũng như những nguy cơ có thể gặp ở lứa tuổi vị thành niên nếu thiếu kiến thức và không được bảo vệ tốt. 
     Đồng thời, các em học sinh được chia sẻ, tâm sự, trao đổi và giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì: sự khác nhau giữa tình bạn và tình bạn khác giới, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, xâm hại tình dục, nguy cơ mang thai và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai phù hợp tuổi vị thành niên…
Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội, là nỗi lo không chỉ riêng ai. Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.
     Hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên nhận được sự quan tâm, phối hợp của Ban chỉ đạo công tác chăm sóc SKBĐ &DS-KHHGĐ phường Thượng Thanh, Ban giám hiệu trường THPT Lý Thường Kiệt và đội ngũ giáo viên cũng như sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, cung cấp nền tảng kiến thức chính thống giúp các em có được kiến thức cũng như kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng dân số quận Long Biên một cách toàn diện.  
      Một số hình ảnh tại hội nghị:
     

     

     

     

Tác giả: Phòng Dân số - TTYT quận Long Biên

Nguồn tin: Phòng Dân số - TTYT quận Long Biên

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây