Thạch Thất: tuyên truyền lưu động hưởng ứng 36 năm ngày Thalassemia (tan máu bẩm sinh) thế giới

Thứ hai - 09/05/2022 04:23    Lượt xem: 391

Tuyên truyền lưu động về bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn huyện

Tuyên truyền lưu động về bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn huyện
Nhằm hưởng ứng 36 năm ngày Thalassemia thế giới (8/5), sáng ngày 6/5 Trung tâm y tế huyện tổ chức tuyên truyền lưu động với chủ để “Chung tay đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh vì tương lai giống nòi”.
     Trong đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào chỉ ra khái niệm về bệnh tan máu bẩm sinh, thực trạng bệnh tan máu bẩm sinh ở nước ta và các cách phòng tránh bệnh thông qua thực hiện các biện pháp sàng lọc.

      Tuyên truyền lưu động về bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn huyện
 

     Thalassemia là bệnh tan máu bẩm sinh khiến người mắc phải điều trị suốt đời trong bệnh viện, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, bệnh đã và đang gây hậu quả nghiêm trọng đến chất lượng giống nòi. Căn bệnh khó chữa này có thể phòng tránh được khi người dân hiểu biết đầy đủ về bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh. Do là bệnh di truyền, có yếu tố gia đình, cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ truyền bệnh cho thế hệ sau là tránh sinh ra những đứa trẻ mang gen bệnh. Kinh nghiệm của thế giới cho thấy, có thể phòng bệnh hiệu quả tới 90 - 95% thông qua việc tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh.

     Thông qua việc tuyên truyền lưu động đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về nguy cơ của việc kết hôn cận huyết thống với người bệnh Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) cũng như về tầm quan trọng của hoạt động tư vấn, tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới./.

Tác giả: Nguyễn Phương Thảo

Nguồn tin: thachthat.hanoi.gov.vn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây