Xã Đỗ Động (Thanh Oai) Biểu Dương Người Cao Tuổi Sinh Con Một Bề Là Gái Năm Thứ Nhất (2017)

Thứ hai - 30/10/2017 05:13    Lượt xem: 956

Xã Đỗ Động (Thanh Oai) Biểu Dương Người Cao Tuổi Sinh Con Một Bề Là Gái Năm Thứ Nhất (2017)

Thực hiện hướng dẫn số 215/HD-CCDS ngày 13/6/2017 của Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội về hướng dẫn thực hiện mô hình Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi (CSSK NCT) sinh con một bề là gái năm thứ nhất (2017) và Kế hoạch số 14/KH-TTDS ngày 28/7/2017 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Thanh Oai, Ban Dân số - KHHGĐ xã Đỗ Động tổ chức Hội nghị biểu dương Người cao tuổi sinh con một bề là gái năm 2017.
Xã Đỗ Động là một trong 21 xã, thị trấn thuộc huyện Thanh Oai, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 27 km về phía Nam. Xã có 747 người cao tuổi trên tổng số 6.105 nhân khẩu (chiếm 12,2%), trong đó có 29 người cao tuổi sinh con một bề là gái.
Năm 2017 là năm đầu tiên xã Đỗ Động thực hiện mô hình CSSK NCT. Tuy có phần bỡ ngỡ, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, Ban Dân số-KHHGĐ của xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động nhằm đưa mô hình đi vào thực tế như: Tổ chức khảo sát thông tin người cao tuổi trong toàn xã; tổ chức hội nghị, tọa đàm về CSSK NCT; tổ chức các buổi tư vấn, nói chuyện chuyên đề về nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) và các giải pháp; tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc cho người cao tuổi và các hộ nghèo; tổ chức tìm hiểu và viết bài tuyên truyền để phát trên hệ thống truyền thanh của xã, thôn về MCBGTKS.
Nhờ triển khai tốt các hoạt động trên, xã đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ trong công tác CSSK NCT, giúp NCT trên địa bàn xã nhận thức được lợi ích của mô hình và có những thay đổi bước đầu giúp phát huy vai trò của NCT trong việc vận động gia đình thực hiện tốt chính sách dân số, qua đó góp phần thực hiện thành công các chính sách dân số của Đảng và Nhà nước.


Các đại biểu tới dự Hội nghị biểu dương Người cao tuổi sinh con một bề là gái xã Đỗ Động

Hội nghị biểu dương Người cao tuổi sinh con một bề là gái năm 2017 của xã Đỗ Động có sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Thường trực Hội đồng Nhân dân xã, Ủy ban Nhân dân xã, Ban Chỉ đạo công tác Dân số xã cùng các thành viên, hội viên của các Tổ chức, Đoàn thể chính trị - xã hội, các câu lạc bộ trong xã. Về phía Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội, có đồng chí Mai Minh Hạnh – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Nghiệp vụ tới dự buổi lễ.
 


Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Đỗ Động phát biểu khai mạc Hội nghị và trình bày Báo cáo Sơ kết một năm triển khai mô hình CSSK NCT sinh con một bề là gái của xã năm 2017



Chương trình tọa đàm chia sẻ của những một số đại biểu là người cao tuổi sinh con một bề là gái. Trong ảnh là ông Nguyễn Công Bình đang chia sẻ về cuộc sống của gia đình với 3 cô con gái của ông.



Bà Nguyễn Thị Đông chia sẻ: "Đối với tôi thì con trai hay con gái cũng như nhau. Các con của tôi hiện sống rất hạnh phúc và chúng rất hiếu thảo với cha mẹ. Hàng tuần các con tôi đều dắt các cháu đến chơi với ông bà. Tôi luôn cảm thấy mình được xã hội và gia đình quan tâm"



Đồng chí Nguyễn Đình Túc, Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Thanh Oai tặng quà biểu dương các đại biểu Người cao tuổi sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số



Lãnh đạo UBND xã tặng quà cho các đại biểu người cao tuổi



Đồng chí Mai Minh Hạnh, Phó Trưởng phòng Truyền thông - Nghiệp vụ, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tặng các phần quà hỗ trợ cho các gia đình người cao tuổi 


Một số tiết mục văn nghệ do Câu lạc bộ dưỡng sinh Người cao tuổi của xã biểu diễn:









 

Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây