Quận Thanh Xuân hưởng ứng ngày Thalassmia Thế giới

Thứ năm - 12/05/2022 03:08    Lượt xem: 382
Để thiết thực hưởng ứng ngày Ngày Thalassemia thế giới (8/5), Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền từ ngày 04/05/2022 đến ngày 19/05/2022.
     Để thiết thực hưởng ứng ngày Ngày Thalassemia thế giới (8/5), Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền từ ngày 04/05/2022 đến ngày 19/05/2022.

     Ngay từ những ngày đầu triển khai hoạt động truyền thông, tuyên truyền  hưởng ứng ngày Ngày Thalassemia thế giới (08/05), Trung tâm Y tế  quận đã treo 150 Benner, băngzôn trên các tuyến đường chính của quận và những nơi có đông người đi lại. Tổ chức 17 buổi truyền thông về tầm soát, phát hiện sớm bệnh Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) cho vị thành niên, thanh niên (VTN/TN), đối tượng trong độ tuổi tiền hôn nhân và phụ huynh có con trong độ tuổi VTN/TN, tiền hôn nhân tại cộng đồng.

Buổi truyền thông tầm soát, phát hiện sớm bệnh thalassemia cho VTN/TN và đối tượng trong độ tuổi tiền hôn nhân hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 8/5 tại phường Khương Trung - Thanh Xuân


Buổi truyền thông tầm soát, phát hiện sớm bệnh thalassemia cho VTN/TN và đối tượng trong độ tuổi tiền hôn nhân, hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 8/5 tại phường Khương Mai - Thanh Xuân

     Thông qua các buổi tuyền thông nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao hiểu biết cho vị thành niên, thanh niên, phụ huynh có con trong độ tuổi tiền hôn nhân và mọi người dân trên địa bàn quận Thanh Xuân về bệnh Thalassemia, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai, sơ sinh nhằm phòng tránh những hậu quả nặng nề về thể chất, trí tuệ để giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng.

     Đây là hoạt động thiết thực, phù hợp và góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, nhằm từng bước nâng cao chất lượng dân số Thủ đô nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây