Trung tâm y tế Chương Mỹ: Tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ sáu - 28/10/2022 03:59    Lượt xem: 663

Trung tâm y tế Chương Mỹ: Tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sáng 27/10, Trung tâm y tế phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho cán bộ Ban thường vụ Hội người cao tuổi các xã, thị trấn.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã được bà Trần Thị Xuân - Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố nêu thực trạng về tình hình già hóa dân số và những tác động của nó đến đời sống xã hội cũng như những chương trình được Chính phủ, thành phố Hà Nội triển khai nhằm chủ động thích ứng với già hóa dân số, qua đó kêu gọi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Trong đó, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi là nội dung được thành phố Hà Nội quan tâm triển khai với nhiều chương trình, kế hoạch, đề án đã và đang được thực hiện hiệu quả.
     Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam, ngày 29/9 vừa qua, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Bộ Y Tế công bố ra mắt ứng dụng S-Health - ứng dụng di động đầu tiên cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa miễn phí cho người cao tuổi, người chăm sóc và người thân trong gia đình của người cao tuổi. Theo đó, S-Health cung cấp những thông tin cập nhật thường xuyên về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, kiến thức liên quan tới việc duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp với người cao tuổi, kinh nghiệm chăm sóc người cao tuổi vv.
     Ứng dụng di động cũng có phần tính năng giúp người cao tuổi có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe hằng ngày và nâng cấp tính năng hẹn lịch như đặt lịch nhắc nhở uống thuốc, lịch khám sức khỏe vv.
     Tại hội nghị truyền thông, các đại biểu đã được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng, từ đó, cán bộ Hội các cơ sở sẽ về triển khai đến tất cả các hội viên trên địa bàn để giúp người cao tuổi trong huyện có kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại gia đình và cộng đồng.
     Một số hình ảnh tại hội nghị truyền thông 
truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho cán bộ Ban thường vụ Hội người cao tuổi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ:
     
       
     

Tác giả: Minh Thân

Nguồn tin: TTYT huyện Chương Mỹ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây