Truyền thông và khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ mầm non tại quận Cầu Giấy Năm 2022

Thứ năm - 20/10/2022 05:47    Lượt xem: 719

Truyền thông và khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ mầm non tại quận Cầu Giấy Năm 2022

Nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến thính giác cho trẻ Mầm non, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp với các Trường Mầm non công lập trên địa bàn quận tổ chức truyền thông và khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ 3 tuổi trong tháng 10 – 12 năm 2022.
     Tại các buổi khám, trẻ mầm non đã được test kiểm tra bước đầu bảng hỏi, khám sàng lọc bằng phương pháp đo “âm ốc tai” (OEA) và đo “nhĩ lượng”. Qua khám sàng lọc 700 trẻ đã phát hiện 6 trẻ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thính giác (dự kiến khám cho 3000 trẻ 3 tuổi).
     Đối với trẻ nghi ngờ sẽ được cán bộ Trung tâm Y tế tư vấn và gửi thông báo kết quả thông qua các cô giáo, chuyển về gia đình để đưa con đến các cơ sở y tế tin cậy kiểm tra chuyên sâu, điều trị kịp thời cho trẻ tránh ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển ngôn ngữ và trí tuệ của trẻ.
     Bên cạnh khám khiếm thính cho trẻ, các buổi truyền thông về sàng lọc khiếm thính cho phụ huynh và giáo viên Mầm non cũng giúp cho nhà trường và gia đình các bé đã có thêm nhiều kiến thức về sàng lọc đánh giá chỉ số phát triển trí tuệ, những nội dung cơ bản về khái niệm, cách phát hiện bệnh và một số nguyên nhân gây khiếm thính ở trẻ, các hình thức can thiệp giúp trẻ không may bị khiếm thính phục hồi khả năng nghe, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, hòa nhập cộng đồng. Khiếm thính là loại khuyết tật khó nhìn thấy được và hầu hết trường hợp phát hiện khi trẻ đã lớn. Nhưng nếu được phát hiện bệnh sớm, trẻ sẽ có cơ hội phát triển ngôn ngữ như bình thường và thoát khỏi dị tật.
     Đây là một trong những hoạt động thiết thực, kịp thời của Trung tâm Y tế và nhà trường với mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, từ đó nâng cao trách nhiệm của gia đình và cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là nâng cao về thể chất, trí tuệ của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.
      Một số hình ảnh trong buổi truyền thông và khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ 3 tuổi trên địa bàn quận Cầu Giấy
     
     
     
     

Tác giả: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây