Cầu Giấy đẩy mạnh truyền thông sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ ba - 16/05/2023 04:07    Lượt xem: 723

Cầu Giấy đẩy mạnh truyền thông sức khỏe sinh sản vị thành niên

Từ ngày 13/4/2023, TTYT quận Cầu Giấy bắt đầu tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phát triển thể lực tầm vóc và tìm hiểu về bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) năm 2023 trên địa bàn quận Cầu Giấy, trong đó hoạt động mở đầu là chương trình truyền thông về chăm sóc sức khỏe vị thành niên và về bệnh Thalassemia tại trường THCS Hermann Gmeimer. Đến nay, chuỗi chương trình truyền thông đã được Trung tâm Y tế quận phối hợp với các trường THPT Cầu Giấy, THPT Yên Hoà, THPT Hermann Gmeimer, THCS Trương Công Giai, TH Nghĩa Đô, THCS Dịch Vọng, THCS Dịch Vọng Hậu, THCS Nghĩa Tân tổ chức 30 cuộc truyền thông trực tiếp cho hơn 5.000 học sinh trên địa bàn quận.
     Hoạt động nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Tại các buổi truyền thông, các em học sinh được những chuyên gia giàu kinh nghiệm cung cấp kiến thức về giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên; tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi VTN; phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiến thức về bệnh Thalassemia, cách phòng tránh bệnh béo phì nâng cao tầm vóc thể lực…Đây chính là dịp để các em trao đổi với bạn bè cùng trang lứa các vấn đề về tình bạn, tình yêu, sự phát triển thể chất, trí tuệ, cũng như những biến động về tâm, sinh lý tình cảm tuổi VTN. Từ đó tác động đến nhận thức của các bạn trẻ về kỹ năng sống, tự biết chăm sóc chính bản thân mình, thay đổi hành vi trong các quan hệ góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản vị thành niên. Bên cạnh những nội dung truyền thông, Ban tổ chức cũng dành thời gian đặt ra những câu hỏi và tình huống để các em học sinh tham gia phát biểu và xử lý tình huống. Đồng thời dành thời gian tiếp nhận và giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì.

   Hình ảnh tại buổi truyền thông kiến thức giảm tỉ lệ béo phì, phát triển thể lực tầm vóc cho học sinh trường tiểu học Nghĩa Đô 

                       Hình ảnh tại buổi truyền thông kiến thức về bệnh Thalassemia cho học sinh trường THPT Cầu Giấy
     Em Nguyễn Bảo Trang, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Dịch Vọng, chia sẻ: “Em rất hào hứng với những buổi truyền thông sinh hoạt ngoại khoá chia sẻ kiến thức tuổi mới lớn như thế này. Được trao đổi và giải đáp thắc mắc trực tiếp có lẽ bổ ích hơn chỉ đọc lý thuyết trên sách, báo. Sau buổi truyền thông, chúng em đã có thêm kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân, biết cách giải quyết các vấn đề, tình huống xảy ra trong thực tế và xây dựng mối quan hệ tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, trong sáng”.
     Bs Hồ Mai Hoa – Giảng viên quốc gia Chương trình Chăm sóc sức khoẻ sinh sản VTN, TN trong một buổi truyền thông tại Trường THCS Dịch Vọng Hậu cho biết: “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên/ thanh niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội. Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp các em học sinh hiểu biết, nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản. Mong rằng sau buổi truyền thông các em có thêm kinh nghiệm cũng như kỹ năng để xử lý các tình huống, kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần”.

Tác giả: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây