Liên hoan tuyên truyền viên Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội năm 2016

Thứ năm - 03/11/2016 04:20    Lượt xem: 1949

Đại diện các đội thi Liên hoan TTV tại cụm thi số 3

Đại diện các đội thi Liên hoan TTV tại cụm thi số 3
Nhằm hưởng ứng các sự kiện kỷ niệm 55 Ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 – 26/12/2016) và Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2016, thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên Dân số - KHHGĐ toàn thành phố năm 2016 từ ngày 18/10 đến ngày 26/10 với sự tham gia của 30/30 quận, huyện, thị xã. Các đơn vị được chia làm 3 cụm thi với mỗi cụm là 10 quận, huyện, thị xã tham gia thi tại lần lượt các địa điểm quận Thanh Xuân – cụm 1, quận Long Biên – cụm 2 và quận Nam Từ Liêm – cụm 3
        Mục tiêu của Liên hoan là tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2016-2025; nâng cao nhận thức của người dân về mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay; Tiếp đó là nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động và truyền thông thay đổi hành vi về DS-KHHGĐ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số và cộng tác viên dân số/y tế cơ sở, đồng thời tạo phong trào thi đua trong đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ góp phần thực hiện các mục tiêu DS-KHHGĐ năm 2016.
        Tất cả các đội tham gia Liên hoan đều phải trải qua 2 phần: Phần thi Năng khiếu bao gồm giới thiệu thành tích của đơn vị và diễn tiểu phẩm, kịch, hò vè…. với chủ đề tuyên truyền về những vấn đề mới, những khó khăn thách thức của công tác dân số - KHHG; Phần thi Vượt qua Thử thách với 10 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm về những nội dung Dân số - KHHGĐ.
       Qua 2 phần thi, 30 đội tuyên truyền viên dân số của 3 cụm đã mang đến Liên hoan những màn chào hỏi và năng khiếu ấn tượng, giới thiệu về các thành viên trong đội, về kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ và công tác truyền thông DS-KHHGĐ của địa phương mình. Với tài năng diễn xuất, các tuyên truyền viên đã mang đến nhiều sự bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả bởi vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt và sự thể hiện hài hước, dí dỏm qua những câu chuyện dân số có thực. Những tiểu phẩm mang đậm tính giáo dục được các đội thể hiện xuất sắc trong phần thi năng khiếu. Nhiều địa phương đã thể hiện thành công đề tài nâng cao chất lượng dân số bằng phương pháp sàng lọc trước sinh, sơ sinh, chống tảo hôn, không sinh nhiều con, dù là con trai hay con gái cũng chỉ sinh 2 con là đủ….

Đội Nam Từ Liêm với tiết mục mô phỏng hình ảnh Táo quân để tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ

        Kết quả, tại cụm 1, giải Nhất được trao cho đội Thanh Xuân; giải Nhì được trao cho đội Phú Xuyên; giải Ba được trao cho đội Ba Đình và Thường Tín. Các đội còn lại đồng giải Khuyến khích và Chuyên đề. Kết thúc Liên hoan tại cụm 2, Giải Nhất thuộc về đội Long Biên; giải Nhì cho đội Hai Bà Trưng, 02 giải Ba cho các đội: Gia Lâm, Mê Linh, 03 giải Khuyến khích cho các đội: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Tây Hồ và 03 giải chuyên đề thuộc về các đội: Thanh Trì, Sóc Sơn, Đông Anh. Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở ở cụm 3 kết thúc với giải Nhất thuộc về đội Bắc Từ Liêm, giải Nhì thuộc về đội Nam Từ Liêm; Giải Ba thuộc về đội Cầu Giấy, Phúc Thọ, giải Khuyến khích được trao cho đội Hoài Đức, Quốc Oai, Đan Phượng; đội Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất cùng nhận giải Chuyên đề.  
       Có thể nói, Liên hoan tuyên truyền viên Dân số - KHHGĐ Hà Nội là một sự kiện truyền thông đặc biệt, là nơi hội tụ, là dịp để đội ngũ cán bộ chuyên trách, cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số các quận, huyện, thị xã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi mô hình hiệu quả, kinh nghiệm trong thực tiễn công tác DS- KHHGĐ. Ba cuộc Liên hoan tại 3 cụm đã lựa chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để đưa về Hội thi Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở toàn Thành phố dự kiện được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 nhân dịp Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam 26/12.
        Một số hình ảnh tại Liên hoan TTV Thành phố Hà Nội năm 2016:


                                               Đội thi Bắc Từ Liêm đã xuất sắc dành giải Nhất tại cụm 3


Các địa phương đã thể hiện thành công các đề tài về nâng cao chất lượng dân số, không lựa chọn giới tính khi sinh ....



Những hình ảnh dân gian được các đội thi khéo léo lồng ghép vào trong tiểu phẩm hết sức sinh động...


         ...hay không ngần ngại mang cả một cuộc thi tuyên truyền về Dân số - KHHGĐ lên sân khấu

 
                           Các cổ động viên khuấy động hội trường bằng sự cổ vũ nhiệt tình của mình 


 

Tác giả: Phòng TT - GD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây