Hà Nội tập huấn quản trị kho dữ liệu điện tử và hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ

Thứ hai - 12/09/2016 02:53    Lượt xem: 2570
Nhằm thực hiện tốt các văn bản liên quan đến công tác thống kê chuyên ngành Dân số - KHHGĐ; hướng dẫn tới cấp quận, huyện, thị xã sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ phiên bản 2016; Từ ngày 07/9 – 08/9/2016, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đã tổ chức lớp Tập huấn quản trị kho dữ liệu điện tử và hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ.
Hà Nội tập huấn quản trị kho dữ liệu điện tử và hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ
          Chỉ trong 2 ngày diễn ra lớp tập huấn, 60 học viên là các cán bộ phụ trách công tác thống kế, tổng hợp; cán bộ quản trị kho dữ liệu điện tử của Trung tâm Dân số - KHHGĐ các  quận, huyện, thị xã đã được học và thực hành các nội dung rất thiết thực và bổ ích về: Hướng dẫn tổ chức thực hiện các văn bản liên quan đến công tác thống kê chuyên ngành Dân số - KHHGĐ; Tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ (MIS) phiên bản 2016; Nâng cao kỹ năng thiết lập, vận hành và quản trị hệ thống mạng phục vụ truyền nhận kho dữ liệu điện tử các cấp.


           Các học viên rất hào hứng và chăm chú với những nội dung mới được giảng viên truyền đạt

        Có thể thấy, việc thay đổi từ sổ ghi chép sang sổ điện tử có lợi ích rất lớn trong việc quản lý dữ liệu dân số. Khi thay thế từ sổ cũ sang sổ mới, CTV không phải chép hoặc bổ sung thông tin bằng tay, tránh được nhiều sai sót. CTV sẽ được nhận sổ mới in từ những dữ liệu đã được lưu trữ trong máy tính tại Trung tâm Dân số-KHHGĐ. Đối với hộ có sự biến động về nhân khẩu, CTV chỉ cần rút tờ thông tin của hộ đó trong cuốn sổ, chỉnh sửa gửi về Trung tâm Dân số-KHHGĐ. Sau khi cập nhật, Trung tâm sẽ in ra tờ mới gửi lại để CTV gài lại vào vị trí cũ.

         
Các học viên sôi nổi với phần thực hành, rất nhiều những khó khăn, vướng mắc trong bài giảng đã được đưa ra thảo luận ...


                                ....và được giảng viên tận tình hướng dẫn, khắc phục

     
 Công tác tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ năm 2016 là một trong những hoạt động quan trọng để giúp quy trình vận hành, lập báo cáo, khai thác thông tin số liệu trong hệ thông tin quản lý chuyên ngành Dân số - KHHGĐ được triển khai thuận lợi, mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, giúp cho các học viên nắm vững và nâng cao kỹ năng lập báo cáo, in sổ AO từ kho dữ liệu điện tử từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn Thành phố./.

Tác giả: My Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây