Hà Nội giao ban công tác Dân số -KHHGĐ

Thứ ba - 23/02/2016 03:39    Lượt xem: 2758

Hà Nội giao ban công tác Dân số -KHHGĐ

Sáng ngày 23/2/2016, Ban chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ TP Hà Nội đã phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị giao ban công tác DS-KHHGĐ để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.
            Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế - Phó trưởng ban TT Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ TP Hà Nội; Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục DS- KHHGĐ Hà Nội cùng các đ/c lãnh đạo chi cục, lãnh đạo các Trung tâm Dân số - KHHGĐ 30 quận/ huyện, thị xã.


Đ/c Hoàng Đức Hạnh 
Phó Giám đốc Sở Y tế - Phó trưởng ban TT Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ
                       TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

         
         Được biết, trong năm 2016, thành phố phấn đấu ổn định quy mô dân số, duy trì mức sinh thấp hợp lý, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên; nâng cao chất lượng dân số; giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Thành phố.
         Cụ thể:
         - Giảm tỷ suất sinh thô 0,1 ‰ so với năm 2015.
         - Giảm tỷ lệ sinh con thứ 3+ 0,1% so với năm 2015
         - Tỷ số giới tính khi sinh: 114,0/100 trẻ trai/trẻ gái;
         - Tỷ lệ sàng lọc trước sinh (số bà mẹ mang thai): 72%;
         - Tỷ lệ sàng lọc sơ sinh (% số trẻ em sinh ra): 82%;
         - Số người áp dụng BPTT mới: 324.665 người.
        Tại Hội nghị giao ban, đồng chí Hoàng Đức Hạnh -Phó trưởng ban TT Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nâng cao trách nhiệm, tăng cường chỉ đạo sát sao trong việc thực hiện các hoạt động của công tác DS- KHHGĐ trong năm 2016. Công tác tuyên truyền, vận động cần phải chú trọng và cải tiến sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nội dung và yêu cầu. Tăng cường công tác truyền thông về MCBGTKS. Sàng lọc trước sinh và sơ sinh phải tiếp tục được triển khai trên toàn thành phố. Báo cáo thống kê giữa Thành phố và quận, huyện, thị xã phải khớp để đảm báo tính chính xác, minh bạch trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, nhiệm vụ trước mắt là trong quý I phải hoàn thành chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ CSSKSS-KHHGĐ để tạo tiền đề cho việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2016.
        Tại Hội nghị giao ban, các đồng chí lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ HN, lãnh đạo các trung tâm Dân số -KHHGĐ và toàn thể các cán bộ làm công tác Dân số có mặt đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ và cam kết quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2016./.

 

Tác giả: Phòng TT- GD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây