Huyện Ba Vì quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu dân số năm 2018

Thứ hai - 02/04/2018 22:13    Lượt xem: 1182

Huyện Ba Vì quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu dân số năm 2018

Ngày 28/3/2018, Trung tâm DS-KHHGĐ Ba Vì đã phối hợp với Đảng ủy – UBND xã Khánh Thượng tổ chức Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu dân số năm 2018 của xã Khánh Thượng.
Trong năm 2017, công tác dân số ở xã Khánh Thượng đã được quan tâm, triển khai đồng bộ. Ban Dân số-Kế hoạch hóa gia đình xã đã triển khai chiến dịch truyền thông, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về lợi ích sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tổ chức 01 đợt chiến dịch và 7 buổi truyền thông với hơn 300 lượt người tham gia. Tổng số cháu được sinh năm 2017 là 125 cháu, trong đó số cháu là con thứ 3 trở lên là 12 cháu. Tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên năm 2017 là 9.6 %, tăng 2.8% so với năm 2016, không đạt kế hoạch năm. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng là 11,2%. Giảm 0.6% so với năm 2016, vượt kế hoạch năm 2017; Tỷ suất sinh thô: 15,4‰, tăng 0.5‰ so với năm 2016 . Năm 2018, xã Khánh Thượng phấn đấu giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên xuống 9,58% (giảm 0,02% so với năm 2017); tỷ suất sinh thô là 15,39% (giảm 0,01% so với năm trước).
 
 

Đồng chí Trần Văn Thông, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Ba Vì phát biểu tại buổi tọa đàm

Để có thể đạt được hiệu quả như trên, tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau bàn bạc các giải pháp như: Tăng cường truyền thông - giáo dục, vận động để người dân nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi.; triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các hoạt động truyền thông qua mạng lưới cán bộ chuyên trách và cộng tác viên dân số ở địa phương với các cách tiếp cận và thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi thái độ và hành vi của toàn xã hội, những người cung cấp dịch vụ liên quan đến việc lựa chọn giới tính thai nhi và đặc biệt là các cặp vợ chồng về hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh để có thái độ hành vi phù hợp, nâng cao chất lượng dân số.

Các đại biểu dự tọa đàm thống nhất các giải pháp hướng tới nâng cao trách nhiệm, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cơ sở, sự phối hợp trong tuyên truyền, vận động của các đoàn thể chính trị- xã hội về công tác DS- KHHGĐ, chủ động hạn chế tốc độ gia tăng dân số, kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh, tập trung hoàn thành chỉ tiêu giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên và giảm mất cân bằng giới tính khi sinh.

 

Tác giả: Trần Phương (Đài Truyền Thanh huyện Ba Vì, Hà Nội)

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây