Huyện Thạch Thất: tổ chức chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ về dân số

Thứ ba - 27/03/2018 04:03    Lượt xem: 1035

Huyện Thạch Thất: tổ chức chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ về dân số

Ngày 18/3/2018, Trung tâm DS- KHHGĐ huyện Thạch Thất phối hợp với Ban Dân số xã Hương Ngải tổ chức chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số cho đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Chiến dịch năm 2018 được huyện tổ chức nhằm giúp chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng cao, phát hiện sớm và điều trị kịp thời những trường hợp viêm nhiễm đường sinh sản, thực hiện các biện pháp tránh thai phù hợp, hoàn thành chỉ tiêu các biện pháp tránh thai trong chiến dịch, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2018.
 


Chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ xã Hương Ngải được các y, bác sĩ và cán bộ dân số hướng dẫn tận tình

Một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch đó là tổ chức khám phụ khoa, siêu âm tuyến giáp, tuyến vú, soi tươi, nội soi cổ tử cung, điều trị những trường hợp viêm nhiễm; cung cấp các biện pháp tránh thai phù hợp cho các đối tượng chưa sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại cho chị em phụ nữ tuổi sinh đẻ. Buổi khám được thực hiện bởi các y, bác sỹ bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế xã Hương Ngải. Theo đó, đã có 320 chị em phụ nữ tuổi sinh đẻ được khám, siêu âm cho 320 người, soi tươi cho 223 người, làm xét nghiệm phát hiện ung thư cổ tử cung sớm( phiến đồ âm đạo) cho 131 người; đặt DCTC cho 47 đối tượng, tiêm thuốc tránh thai cho 3 đối tượng, điều trị cho 145 trường hợp viêm nhiễm đường sinh sản.
 


Các hoạt động như khám, siêu âm, nội soi cho các đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đang mang thai là những hoạt động trọng tâm của chiến dịch

Tại buổi khám, chị em phụ nữ đã được các bác sỹ khám phụ khoa, siêu âm, soi tươi, xét nghiệm sớm ung thư cổ tử cung, đặt dụng cụ tử cung …Đặc biệt, các bác sỹ tư vấn sâu và hướng dẫn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp.
 


Chị em phụ nữ được bác sĩ tận tình khám và tư vấn
 
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và chu đáo của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ làm công tác dân số và sự chỉ đạo của xát sao của Trung tâm Dân số huyện, UBND xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, buổi khám đã thành công tốt đẹp. Phụ nữ tuổi sinh đẻ không chỉ được khám phát hiện ra bệnh của mình mà còn có thêm nhiều kiến thức trong tự chăm sóc SKSS bản thân, lựa chọn một BPTT phù hợp góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn xã Hương Ngải nói riêng, huyện Thạch Thất nói chung.



Tác giả: Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Thạch Thất

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây